เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านโคกระเวียง ต.ขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ หลังบนโลกโซเชียลได้แชร์รูปเจดีย์ใส่โกศเก็บกระดูกของบรรพบุรุษของชาวบ้าน ถูกคนร้ายบุกทุบทำลายเอาเงินปากผีและของมีค่าภายในเจดีย์ไป โดยชาวบ้านในพื้นที่มาทำบุญที่วัดได้พาไปดูจุดที่เจดีย์ถูกทำลาย ตั้งอยู่ข้างกำแพงวัด จำนวนกว่า 30 เจดีย์ มีลักษณะถูกของแข็งทุบช่องใส่โกศเปิดฝาออก ภายในเจดีย์บางอันก็ยังมีโกศวางอยู่ บางอันก็ว่างเปล่าไม่มีแล้ว บางอันถูกรื้อค้นโยนทิ้งกระจัดกระจาย แต่ที่เหมือนกันก็คือไม่มีเงินเหรียญปากผีและของมีค่าหลงเหลืออยู่ภายในเจดีย์ที่ถูกทุบทำลาย

นางเอี่ยม สีราจันทร์ อายุ 68 ปี ชาวบ้านบ้านโคกระเวียง เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านมาบอกตนว่ามีคนมาทุบเปิดฝาเจดีย์ และเอากระดูกบรรพบุรุษของตนมาเทกองทิ้งไว้กับพื้นหน้าเจดีย์ แล้วขโมยเงินที่ใส่ไว้ในโกศไป ตอนที่ตนเดินทางมาดูเห็นสภาพกระดูกถูกเทกองไว้แบบนั้น ตนรู้สึกเสียใจกับการกระทำของคนร้ายมาก แต่ตนก็ไม่ได้แจ้งความแต่อย่างใด เพียงขอให้เวรกรรมตามสนองคนร้ายที่ก่อเหตุเท่านั้นพอ

ขณะที่พระลูกวัดรูปหนึ่ง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า เจดีย์ที่ถูกทุบเปิดฝาเจดีย์ออกนั้น มันเป็นมานานแล้ว ทางวัดก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่แจ้งกับทางผู้ใหญ่บ้านไว้เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในรอบ 1-2 ปี ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.ขุขันธ์ อ.ไพรบึง และอ.ขุนหาญ ลักษณะการก่อเหตุเป็นการทุบทำลายเพื่อเอาเงินและของมีค่าไป เช่นเดียวกันทุกที่ และมีการจับกุมได้บ้างบางแห่ง ส่งผลทำให้ชาวบ้านรู้สึกเสียขวัญและกำลังใจที่คนร้ายกระทำกับกระดูกบรรพบุรุษที่เคารพนับถือเป็นอย่างมาก.