จากกรณีข่าวอดีตนักแสดงหนุ่มหล่ออย่าง “พอล ภัทรพล” ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เปิดปมเดือดการันตีว่าที่นายกรัฐมนตรี “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” จะรอดจากคดีถือหุ้นสื่อ เพียงเพราะถือน้อยหากนับเป็นเปอร์เซ็นต์ พร้อมยกเคสกรณีคล้ายกัน ก่อนเผยว่ามี 1 คน ที่ไม่ควรรอดตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เรียกได้ว่าประชาชนหลายท่านที่ได้ชมวิดีโอของ “พอล ภัทรพล” ที่ได้ออกมาพูดพร้อมตั้งคำถามชวนให้คิดตาม ซึ่งกลายเป็นประเด็นสุดเดือดที่ทำเอา ชาวเน็ตยกรถทัวร์มาจอดบานเลย โดยมีทั้งกลุ่มที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อาทิ

“ถ้าไม่รอดก็คงไม่พ้นโทษลุงตู่อีกแน่นอน ตัวเองไม่เคยทำอะไรผิด ถือว่าเป็นเรื่องที่ประมาทมั่นใจเกินไป อันนี้ถือว่าสะดุดขาตัวเองจริงๆ ไม่มีใครกลั่นแกล้ง เรื่องนี้เคยเกิดกับคนในพรรคมาก่อนแล้ว พรรคนี้มวลชนเยอะก็คงพร้อมเพรียงกันลงถนน”
“ให้ศาลเป็นผู้วินิจฉัยดีกว่าครับ”

“ถ้าตามกฎหมายและความยุติธรรมคือรอด แต่ดูทรงแล้วอีกฝ่ายไม่ให้รอด อะไรที่ทำให้ประเทศเจริญอ่ะ พวกนั้นมันกลัว มันชอบผู้นำที่โง่ๆ ควบคุมง่าย”

“เห็นด้วยครับเอากฎหมายมาพูดกันแบบตรงไปตรงมาเลยครับ ผิดว่ากันตามผิด ไม่ผิดก็ต้องต้องยกมือให้”

“ดินสะดุดขาตัวเองล้มลง ไม่ต้องไปโทษใครหรอก คงต้องโทษตัวเองนั้นล่ะ”

“เข้าไปดูในช่องของคุณพอลแล้ว คือมีเหตุมีผลมาก หยิบยกข้อกฎหมายมาพูดกันล้วนๆ แต่มันก็จะมีพวกประเภทแซะประมาณว่ารอดูไปก่อนเถอะ ฯลฯ ประมาณนั้น ไอ้พวกนั้นมันเป็นพวกไม่เคารพเสียงข้างมากก็งี้แหละ”

“คุณพอลเป็นผู้พิพากษา​เหรอครับ?”

“แต่ก็ไม่รอดพวกหมาสภามันกัดแน่ๆ”

“กกต.ยังไม่รับรอง สภายังไม่ได้เลือก มาเรียกว่าที่นายกรัฐมนตรีซะแล้ว”…