เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.66 น.ส.พิชญา ชินนอก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอ้อกระทิง ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้จัดพิธีไหว้ครู และเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของคุณครูและนักเรียน เมื่อ ด.ญ พิมชนก เจียมตัว นักเรียนชั้น ป.2/2 ได้ใช้ทุเรียนหมอนทองทั้งลูก หนักกว่า 10 กิโลกรัม ใส่พานมาไหว้ครูในพิธี

ด.ญ.พิมชนก กล่าวว่า ที่บ้านเปิดร้านขายทุเรียนอยู่ตรงข้ามอีซูซุ หนองปลาไหล เมื่อมีโอกาสก็จะช่วยแม่ขายทุเรียนเสมอ และที่สำคัญชอบกินทุเรียนเป็นชีวิตจิตใจ วันนี้เป็นวันไหว้ครู เป็นวันพิเศษสำหรับครู จึงอยากให้คุณครูทางโรงเรียนได้กินทุเรียนด้วย

จึงขอทุเรียนจากยาย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านมา 1 ลูก โดยเลือกลูกที่ใหญ่ที่สุดในร้านมาตกแต่งด้วยดอกไม้ พวงมาลัย ใส่พานนำมาไหว้คุณครูวันนี้ แต่ด้วยน้ำหนักที่มากจึงต้องให้เพื่อนๆ ช่วยกันยกถึง 3 คน เพราะยกคนเดียวไม่ไหว

นางอภิญญา จิตรบรรจง อายุ 27 ปี แม่ของ ด.ญ.พิมชนก กล่าวว่า ที่บ้านขายทุเรียนอยู่แล้ว ลูกสาวมาบอกว่า หนูได้รับคัดเลือกให้เป็นคนถือพานไหว้ครู จึงไปสอบถามหาซื้อพานพบว่าราคาพาน เดี๋ยวนี้คิดแล้วประมาณ 1,000 กว่าบาท เลยปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่าใช้ทุเรียนที่ขายอยู่แล้วมาตกแต่งเป็นพานดีกว่า น่าจะแปลกใหม่ดี ซึ่งราคาก็อยู่ที่ประมาณ 1,800 บาท ไม่ต่างกันมากนัก และหลังเสร็จพิธีไหว้ครู คุณครูก็สามารถนำไปกินได้อย่างอร่อยด้วย