เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านโคกยาว หมู่ที่ 2 ต.โคกกลาง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ว่ามีรถกระบะชน จยย. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ในที่เกิดเหตุ โดยสถานที่เกิดเหตุอยู่บนเส้นทางบ้านโคกยาว-บ้านสระแก้ว กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพไว้ได้ พบเป็น จยย.ฮอนด้าเวฟ 110i สีแดงดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่กลางถนน สภาพรถโดนชนเสียหายยับทั้งคัน ห่างออกไป 3 เมตร และพบ จยย.พ่วงข้างฮอนด้าเวฟ 110i น้ำเงิน พลิกคว่ำข้างถนน  พบร่างเด็กชาย 1 ราย และเด็กหญิง 1 ราย เสียชีวิตคาที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

ทราบชื่อคือ เด็กหญิง พรลภัส สุขประเสริฐ อายุ 7 ขวบ และ ด.ช.รวิภาส สุขประเสริฐ อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 ซึ่งเด็กทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน กำลังจะขี่ จยย.ฮอนด้าเวฟสีดำแดง ไปหาคุณตาที่นา สุดท้ายไปไม่ถึงนา โดนรถกระบะขับชนเสียชีวิตก่อน

ต่อมาทราบว่า รถกระบะที่ชนได้ขับหลบหนีไปทางบ้านสระแก้ว สุดท้ายโดนทางเจ้าหน้าที่ ตามสกัดจับได้ที่บ้าน ในขณะที่ผู้ก่อเหตุนั่งดื่มสุราโดยไม่รู้สึกผิด ที่เพิ่งก่อเหตุชน จยย. มา ผู้สื่อข่าวจึงได้ขอภาพกล้องวงจรปิดจากบ้านในละแวกใกล้เคียง สังเกตจากภาพในกล้องพบว่า น้องทั้งสองคนขี่ จยย. มาตามทางปกติ จู่ๆ กระบะที่ขับมาจากเลนฝั่งตรงข้าม ขับส่ายไปมา ก่อนจะชนน้องทั้ง 2 เสียชีวิต จังหวะที่ชน จยย. ของน้องทั้ง 2 คนเสร็จ รถกระบะน่าจะเกิดการตกใจ และเชี่ยวชนรถพ่วงข้างจนตะแคงพลิกคว่ำ ทางด้านคนขี่รถซาเล้งไม่เป็นไรมาก บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากกการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เด็กทั้งสองขี่ จยย. จะไปหาคุณตาที่นา ส่วนรถกระบะขับออกมาจากหมู่บ้าน ขับส่ายไปมา แล้วพุ่งชน จยย. เด็กทั้งสอง เสียหลักไปชนท้ายรถพ่วงข้างกระเด็นตกข้างถนนอีกคัน คนขี่รถพ่วงข้างบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถกระบะขับหลบหนีไปทางบ้านสระแก้ว

นางปราณี ลาคำ (เจ้าของกล้องวงจรปิด) อายุ 69 ปี เล่าว่า คนขี่ จยย.ซาเล้งนั้น เป็นลูกชายของตน แต่เจ็บนิดหน่อย แต่น้องตังค์และน้องแตงกวานั้นเสียชีวิตคาที่ ขณะนั้นตนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายรถชนกันจึงได้รีบออกมาดู พบว่ามีคนเจ็บและคนตาย จึงรีบไปเปิดกล้องวงจรปิดดู จึงพบว่าคนชนนั้นเป็นคนบ้านโคกกลาง แต่คนละคุ้มกัน ซึ่งคนชนน้องทั้งสองนั้น จะกินเหล้าทุกวัน และเมื่อชนน้องทั้ง 2 คนแล้ว ผู้ก่อเหตุก็ได้ขับรถหลบหนี และกลับมาที่บ้าน นั่งดื่มเหล้าจนตำรวจมาสอบปากคำ

นางวันนา สุขประเสริฐ แม่ของน้องทั้งสอง กล่าวว่า แม่เสียใจมากมารู้ข่าวจากเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอก ซึ่งตนนั้นพูดไม่ออก ได้แต่ร้องไห้ปานใจแทบขาด แม่มีลูกอยู่ 3 คน ก็น้องตังค์เป็นพี่คนโตและน้องแตงกวาเป็นคนที่ 2 ส่วนคนที่ 3 เป็นผู้หญิงอายุ 2 ขวบ โดยในวันเกิดเหตุ แม่ได้ให้น้องไปเอาของที่สวนบ้านคุณตา ซึ่งน้องแตงกวาขอไปด้วย ส่วนคนเล็กแม่ไม่ให้น้องไปด้วย จึงดึงลงมาจาก จยย. ได้ไว้ 1 คน น้องทั้ง 2 จึงได้ขี่ จยย. ออกจากบ้านไปที่สวนคุณตา ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโล พอมาอีกทีก็มารู้ว่าน้องถูกรถชนเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้ 2 วัน แม่ได้นอนฝันว่า ยายได้มาชวนแม่พาหลานๆ ไปเที่ยวทะเล แม่ก็บอกในฝันว่ายังไม่มีตังค์ไป แล้วแม่ก็สะดุ้งตื่น แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

นายปลวย ผดุงแคน ตาของน้องทั้งสอง เล่าด้วยน้ำตาว่า น้องตังค์เป็นเด็กน่ารัก ช่วยแม่ช่วยตาทำสวน พอเลิกเรียนก็จะมาช่วยตาทำงาน และจะนอนกับตาตลอด ตนไม่นึกเลยว่าหลานทั้งสองไม่น่ามาด่วนจากไปเลย

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสถานีตำรวจภูธรพนมดงรัก เพื่อพบร้อยเวรเจ้าของเรื่อง แต่ไม่พบ ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์ไปยัง พ.ต.ท.กัมพล มิฆเนตร เพื่อสอบถามถึงคดีความ ได้ความว่า เบื้องต้นตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตั้งข้อหาอะไร ส่วนค่าวัด แอลกอฮอล์ยังไม่ออก ต้องรอทางโรงพยาบาลพนมดงรัก แจ้งผลมาก่อน