ทำเอาชาวเน็ตฮือฮากันเป็นอย่างมาก ภายหลังจากที่นักร้องสาวสุดสวยมากความสามารถอย่าง “ลลิษา มโนบาล” หรือที่รู้จักกันดี “ลิซ่า BLACKPINK” ที่ล่าสุดทำกระแสฟีเวอร์ แฟนคลับต่างพากันตามรอยไปไหว้พระอย่างหนาแน่นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น
-ส่องทริปไหว้พระ! ‘ลิซ่า blackpink’ เลือกไปสักการะวัดไหนบ้างใน ‘อยุธยา’

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก @อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา Ayutthaya Historical Park ได้โพสต์ข้อความพร้อมระบุว่า “อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จัดทำป้ายแสดงจุดถ่ายภาพ ตามรอยคุณ LISA BLACKPINK ณ วัดมหาธาตุ เพื่อรอทุกท่านมาเยี่ยมชมและหามุมสวยๆ เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึก อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ขอขอบคุณสื่อมวลชน และผู้เข้าชมที่ร่วมกันถ่ายภาพและแชร์ข้อมูลกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้”

โดยทางเพจได้เผยภาพป้ายที่เป็นมีชมพู-ดำ ตามสีวง BLACKPINK โดยในป้ายได้แสดงรูปตัวอย่างที่สาวลิซ่ามาถ่ายรูป ให้แฟนคลับรวมไปถึงชาวเน็ตได้ไปตามรอยกันแบบง่ายๆ ไม่ต้องตามหาให้ยุ่งยาก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแท็กเพื่อน เพื่อเชิญชวนไปท่องเที่ยว “ตามรอยลิซ่า” รวมทั้งยังได้ชื่อชมเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานเพื่อนำกระแสในโลกออนไลน์ มาส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว อาทิ
-ชื่นชม ต้องไวแบบนี้ครับ
-เป็นกำลังใจให้ในการพรีเซ็นต์สถานที่แบบใหม่ๆ ทำฉับไวมาก ขอให้มีคนไปเยอะๆ นะคะ
-ดีครับชิงจังหวะประชาสัมพันธ์ได้ดีครับ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา Ayutthaya Historical Park