เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดนัดคลองถมหนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี มีชาวบ้านพากันแห่ซื้ออึ่งอ่าง ที่มีพ่อค้าแม่ค้า เป็นสามีภรรยา ชาว จ.เพชรบูรณ์ ขับรถกว่า 250 กิโลเมตร ขนอึ่งอ่างกว่า 100 กิโลกรัม นำมาขายถึงตลาด หลังทราบว่าในพื้นที่ไม่ค่อยมีฝนตกลงมา จึงทำให้ไม่ค่อยมีอึ่งอ่างออกให้จับกันได้เหมือนทุกปี ซึ่งหลังวางขายก็ได้รับผลตอบรับดีเป็นอย่างมาก มีชาวอุทัยธานีที่ชอบทานอึ่งอ่าง พากันมารุมล้อมเลือกซื้ออึ่งอ่าง กลับไปทำเมนูเด็ดกันอย่างไม่ขาดสาย

นายมังกร บุญมา อายุ 35 ปี พ่อค้าอึ่งอ่าง เล่าว่า หลังจากที่ทราบว่าที่ จ.อุทัยธานี ไม่ค่อยมีฝนตก เลยทำให้ไม่มีอึ่งอ่างออกมา แต่ด้วยช่วงนี้ที่ จ.เพชรบูรณ์ นั้น มีฝนตกลงมาพอสมควรและมีอึ่งอ่าง ออกมาให้จับเยอะ จึงลองนำอึ่งอ่าง ประมาณ 100 กิโลกรัม ขับรถออกมาขายที่ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี โดยอึ่งอ่างสดนั้นขายที่กิโลกรัมละ 250 บาท ส่วนอึ่งอ่างต้ม น้ำหนักประมาณ 3-4 ขีดนั้น ขายที่ราคา 100 บาท ซึ่งครั้งนี้ก็ได้ผลตอบรับดีเกินคาด มีชาวบ้านที่ชอบทานอึ่งอ่าง มารุมซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย จนขายหมดในชั่วโมงเดียว

ขณะที่ชาวบ้านที่มาเลือกซื้ออึ่งอ่าง ในวันนี้ก็บอกว่า ปีนี้ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี แทบไม่มีฝนตกลง ทำให้ไม่มีอึ่งอ่างออกมาให้ทาน วันนี้เห็นว่ามีอึ่งอ่าง จากจังหวัดอื่นมาขาย เลยมาลองซื้อไปทานดูว่ารสชาติจะเหมือนอึ่งอ่างของ จ.อุทัยธานี หรือไม่.