เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ ที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ เมื่อเวลา 09.20 น. เพื่อติดตามงานและเซ็นแฟ้มเอกสารต่างๆ โดยไม่มีภารกิจนอกทำเนียบฯ แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงตลอดสัปดาห์นี้ เป็นที่น่าสังเกตเพจเฟซบุ๊ก ภายใต้ “ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี – PMOC” ได้มีการเผยแพร่ผลงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนอผ่านคลิปวิดีโอสั้น ในรูปแบบ #ประยุทธ์เดอะซีรีย์! ผลิตเป็นตอนๆ ซึ่งมีการเผยแพร่มาแล้ว 6 ตอน โดยตอนที่ 1 เป็นการนำเสนอผลงานด้านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น โครงการคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน ชิมช้อปใช้ เป็นต้น

ตอนที่ 2 ผลงานชิ้นโบแดง “ลุงตู่” ฟื้นความสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ ในรอบ 32 ปี อาทิ ปลดล็อกเงื่อนไขต่างๆ ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม แบบครบทุกมิติสร้างโอกาสด้านการลงทุน แรงงานและความร่วมมือ มากมายในอนาคต ส่วนตอนที่ 3 ผลงานสร้างโครงสร้างระบบการเงินดิจิทัลที่สร้างไว้เพื่อคนไทยได้เข้าถึงอย่างเป็นรูปธรรม อาทิ เป๋าตังค์ G wallet Big Data ธุรกรรมออนไลน์ E-payment QR payment

ตอนที่ 4 การบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ อาทิ ช่วยคนไทยมีน้ำใช้ทั้งแผ่นดิน บรรเทาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ที่เคยประสบปัญหา อีกหนึ่งความพยายามที่ทำให้ไทยไม่ท่วม-ไม่แล้งอย่างยั่งยืน ตอนที่ 5 โครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม เชื่อมฟ้า สร้างทาง ต่อราง โยงน้ำ อาทิ มอเตอร์เวย์ ขยายเลนถนน พัฒนาระบบราง รถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้าสนามบิน ท่าเรือได้ถูกพัฒนาขึ้นทั่วประเทศ และล่าสุด ตอนที่ 6 สร้างเมือง สร้างอาชีพ ผลลัพธ์จากการผลักดันระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)

ทั้งนี้ เดอะซีรีส์ดังกล่าวยังได้มีการเผยแพร่ผ่านช่องทางแอปพลิเคชันติ๊กต็อก ของศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี – PMOC และในเพจเฟซบุ๊กพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังได้มีการนำมาแชร์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เดอะซีรีส์ดังกล่าวยังมีอีกหลายตอน โดยทีมงานจะทยอย เผยแพร่ อย่างต่อเนื่อง.