เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวสมาชิกผู้ใชเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่มีชื่อว่า Panuvat Pongkittilar ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน “ศักดิ์สิริ” ร้านสังฆภัณฑ์ชื่อดัง ย่านถนนมหาไชย เขตพระนคร กรุงเทพฯ หลังออกมาโพสต์เรื่องราวสุดเศร้าที่จำเป็นต้องปิดกิจการ เนื่องจากพื้นที่ถูกภาครัฐเวนคืนที่ เพื่อนำที่ไปสร้างเป็นปล่องระบายอากาศรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยระบุข้อความว่า

“นับถอยหลังร้านศักดิ์สิริ จากอาคารที่ตั้งใจสร้างอย่างดี เป็นทั้งร้านค้า เป็นทั้งบ้าน มาวันนี้เหลือเวลาเดือนเดียวต้องทุบทิ้งแล้วเนื่องจากโดนรัฐเวนคืนทำปล่องระบายอากาศรถไฟฟ้าใต้ดิน ใจหายครับ กว่า 4 ปีที่สร้างมาจบแล้ว ต่อสู้และทักท้วงมาทุกสำนักแล้วก็ไม่รอดครับ ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ผู้ใหญ่ และลูกค้าทุกท่านที่เคยมาอุดหนุน และร้านผมเปิดถึงสิ้นเดือนนี้นะครับ

ผมเลยขอใช้พื้นที่นี้ ประกาศขายเฟอร์นิเจอร์แบบลดราคานะครับ ของทุกชิ้นสภาพดีหมด สั่งพิเศษมาใช้เองไม่ได้กะจะขาย เพื่อนๆ พี่ๆ คนไหนสนใจทักผมมาได้นะครับ ของมีอีกนะครับ จะเพิ่มรูปเรื่อยๆ ครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Panuvat Pongkittilar