เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล และ นายนิติพล ผิวเหมาะ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมกิจกรรมเดินสายขอบคุณประชาชนในจังหวัดภาคเหนือ โดยได้เดินทางออกจาก จ.ลำปาง มายัง จ.ลำพูน ซึ่งพรรคก้าวไกลได้ ส.ส. 1 ที่นั่งจากทั้งหมด 2 ที่นั่ง คือนายวิทวิสิทธิ์ ปันสวนปลูก ว่าที่ ส.ส.ลำพูน พรรคก้าวไกล

โดยกิจกรรมช่วงเย็นวันนี้ เริ่มต้นด้วยการร่วมสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ก่อนขึ้นรถสามล้อแห่พบปะขอบคุณประชาชนไปตามถนนในเมืองลำพูน ก่อนลงรถที่วัดพระธาตุหริภุญชัย สักการะองค์พระธาตุ ก่อนเดินพบปะทักทายประชาชนไปถึงเวทีปราศรัยที่หน้าลานเวทีวัฒนธรรม จ.ลำพูน โดยมีประชาชนมารอพบปะเป็นจำนวนมาก จนแน่นขนัดล้นลงมาบนถนนหน้าพระธาตุหริภุญชัย จนต้องปิดการจราจร

นายพิธา กล่าวปราศรัยตอนหนึ่ง โดนกล่าวขอบคุณชาวลำพูน สำหรับความไว้วางใจที่มอบให้กับพรรคก้าวไกล ตอนเป็นพรรคอนาคตใหม่ชาวลำพูนให้ความไว้วางใจเรา 25% ไม่ได้ ส.ส. สักที่นั่ง สี่ปีผ่านไปชาวลำพูนให้ความไว้ใจเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า คิดเป็นกว่า 40% ทั้งจังหวัด เลือกตั้ง 14 ครั้งที่ผ่านมาชาวลำพูนออกไปใช้สิทธิมากที่สุดในประเทศไทยเสมอ มารอบนี้ให้ความไว้วางใจพรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับหนึ่งในเขต 1 ได้มากว่า 6 หมื่นคะแนน ส่วนเขต 2 ได้มา 4.3 หมื่นคะแนน มาเป็นอันดับที่สอง ซึ่งตนขอสัญญาว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอน

นายพิธา กล่าวว่า รัฐบาลก้าวไกลจะทำให้ชาวลำพูนไม่ลำบากอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นแรงงานจำนวนมากที่อยู่นอกระบบประกันสังคม เข้าไม่ถึงสวัสดิการ ได้รับค่าแรงน้อยเกินไป หรือจะเป็นลูกเล็กเด็กแดงที่ต้องอยู่โดยลำพัง เข้าไม่ถึงสวัสดิการถ้วนหน้า เราจะผลักดันเบี้ยเด็กเล็ก 0-6 ขวบ 1,200 บาทให้สำเร็จ รวมถึงพี่น้องเกษตรกร หากพิธาจัดตั้งรัฐบาลได้เมื่อไรสุราก้าวหน้ามาแน่นอน อีกหน่อยลำไยจะราคาแพง วันไหนที่ราคาถูกลงก็เอาลงขวดขายเป็นสุราส่งออกทั่วโลกได้

นายพิธายังกล่าวต่อไปว่า แม้วันนี้เราจะมาเฉลิมฉลองชัยชนะของเรา แต่เรายังมีงานต้องทำกันอีกเยอะ เราต้องทำให้ลำพูนเป็นเมืองที่ไม่มีใครต้องอยู่อย่างลำบาก ไม่มีใครต้องอยู่อย่างลำพัง เราจะทำให้ลำพูนเป็นมากกว่าเมืองลำใยอันดับหนึ่งของภาคเหนือ และสิ่งเดียวที่เราอยากขอจากทุกคน คือการเดินเคียงข้างกันไปกับเราเท่านั้น

“ขอให้ทุกท่านเดินอยู่ข้างๆ ไม่ต้องเดินตามผม มาเดินอยู่ข้างๆ จูงมือซ้ายจูงมือขวาแล้วเดินหน้าไปด้วยกัน ใครที่เคยรู้สึกสิ้นหวังกับจังหวัด ประเทศ และสังคมนี้ ปากเสียงไม่เคยได้รับความสนใจ วันนี้คือคำตอบขอบทุกคน วันนี้เราเห็นแล้วว่าทุกอย่างเป็นไปได้เมื่อเราร่วมมือกัน การเดินทางของเรายังอีกยาวไกล เต็มไปด้วยขวากหนามและอุปสรรค แต่เราจะเดินหน้าด้วยความหวังไม่ใช่ความกลัว แล้วเราจะเดินไปด้วยกันอย่างไม่เหงาหงอย เราจะมาสร้างการเปลี่ยนแปลงด้วยกัน” นายพิธากล่าว.