กรณี พี่สาวร้องสื่อ น้องสาวเจ็บท้องรุนแรง รอหมอโรงพยาบาลระนองจนเช้า จึงตัดสินใจขอเปลี่ยนโรงพยาบาล สุดท้ายช็อกเสียชีวิตคารถเข็นก่อนพ้นโรงพยาบาล ต่อมาทางผู้บริหารโรงพยาบาลระนอง ออกมาตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิต เลือดออกในช่องเยื่อหุ้มหัวใจจนทำให้หัวใจวาย ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘รพ.ระนอง’ แจงแล้วปมปล่อยสาวปวดท้องจนตาย ผลชันสูตรยันชัดสาเหตุ

ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่บ้านพักพื้นที่ หมู่ 7 ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.ทิพยวรรณ มีแก้ว หรือน้องป๊อป อายุ 27 ปี มี นายราชัน มีน้อย รอง ผวจ.ระนอง และนายแพทย์อรุณ สัตยาพิศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง พร้อมด้วยนายอำเภอเมืองระนอง ฝ่ายปกครอง ชมรมแม่บ้านมหาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดระนอง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ

จากนั้นได้ร่วมแสดงความรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่ญาติ และครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยขอโทษถึงกระบวนการที่ส่งผลกระทบทำให้เกิดการสูญเสีย และแจ้งว่าหลังจากนี้ก็จะได้มีการสอบสวนพิจารณาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป อย่างไรก็ตามจะเร่งดำเนินการเยียวยาตามสิทธิที่ควรจะได้รับตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข ในเบื้องต้น ทางจังหวัดระนองและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา 31,000 บาท

นายแพทย์อรุณ ให้สัมภาษณ์หลังพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ว่า วันนี้เดินทางมาเคารพศพ พร้อมได้พูดคุยกับญาติ ซึ่งทางญาติมิได้ติดใจในเรื่องสาเหตุของการเสียชีวิต และอยากให้ทางโรงพยาบาลปรับเรื่องการพูดจา ซึ่งรับปากและพร้อมตั้งชุดคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง และจะไปพูดคุยกับน้องพยาบาลที่อยู่เวร เพื่อเดินทางมาคารวะศพ ซึ่งทางญาติก็จะไม่ติดใจอะไร และจะมีเงินเยียวยาตาม ม.41 ต่อไป

พ่อของผู้เสียชีวิตกล่าวสั้นๆ หลังทาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และผู้อำนวยการโรงพยาบาล เข้าพูดคุย ว่า รู้สึกดีมาก ไม่ติดใจอะไร

ส่วน นางสุภาวดี มีแก้ว หรือน้องปาล์ม อายุ 31 ปี พี่สาวกล่าวว่า จากการที่ทางโรงพยาบาลและจังหวัดเดินทางมาดูแลในวันนี้ รู้สึกขอบคุณทางผู้ใหญ่จริงๆ และไม่อยากทำให้ผู้ใหญ่เดือดร้อน แต่ที่เรียกร้องไป เพราะว่าจำเป็นจริงๆ ที่จะต้องสื่อออกไปให้คนได้เห็น ส่วนกรณีในการดูแล ก็ให้เป็นไปตามกฎหมายที่น้องมีสิทธิอะไรบ้าง ส่วนเรื่องการขอขมา ยังยืนยันคำเดิม ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาขอขมาน้อง รู้สึกว่าจะเดินทางมากันในวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.) ทางเรายืนยันว่า จะไม่มีการทำร้ายร่างกายใดๆ ทั้งสิ้น ขอแค่ต้องการให้แพทย์ที่รักษาและพยาบาลในคืนเกิดเหตุ ได้เข้ามาขอขมาศพเท่านั้น เพื่อจะได้ไม่มีอะไรติดค้างแก่ผู้เสียชีวิตต่อไป

ทั้งนี้ทางญาติได้จัดสวดพระอภิธรรมศพทุกคืน โดยจะทำการฌาปนกิจในวันอาทิตย์ ที่ 18 มิถุนายน 2566 นี้