เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. สั่งการให้ พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 528/2566 ลง 15 มิ.ย. 2566 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในซอยงามวงศ์วาน 23 แยก 3 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมจับกุมนายกิตติภัฏ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ในความผิด “ครอบครองและส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก, เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทํา ผลิต มีไว้ หรือทําให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก”

ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้รับแจ้งจากโครงการ HUG Project ภายใต้มูลนิธิสานสัมพันธ์ครอบครัว กรณีได้รับร้องเรียนจากประชาชนจํานวนมาก ว่ามีแอปพลิเคชัน Telegram ชื่อกลุ่ม “มหาเวทย์ผนึกมาร” ได้มีการโพสต์ภาพเด็ก พร้อมแจ้งว่าในวันที่ 27-4-66 เจอกันตอนบ่ายมีไลฟ์สด “ใครสายเด็กห้ามพลาดมาดูกันว่าxxเด็ก 4 ขวบเป็นยังไง ทําอะไรได้ บ้าง เจอกันบ่ายโมงตรง”

ทางกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า แอดมิน Telegram ชื่อกลุ่ม มหาเวทย์ผนึกมาร คือนายกิตติภัฏ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ในการขออนุมัติศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อออกหมายค้นทันที

จากการเข้าตรวจค้นพบนายกิตติภัฏ พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน พร้อมทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ จํานวน 2 เครื่อง, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง, ไอแพดมินิ 1 เครื่อง และเอ็กซ์เทอร์นอลฮาร์ดดิสก์ความจุ 2 TB 1 ชิ้น ผลตรวจสอบในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ พบคลิปสื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่จํานวนมาก โดยมีผู้เข้าร่วมกลุ่ม 2,825 คน

นอกจากนี้ยังพบพยานหลักฐานยืนยันว่า นายกิตติภัฏ ยังเป็นผู้จัดการเพจในแอปพลิเคชัน VK อีกจํานวน 15 เพจ รวมถึงเพจที่ชื่อว่า “ศากยมุณี” เป็นเพจแบบเปิดที่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ โดยไม่ต้องใช้รหัส หรือต้องได้รับการตอบรับจากผู้จัดการเพจ พบว่าในแต่ละเพจมีการนําเข้าคลิปลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่จํานวนมาก

ต่อมาได้ทำการพิสูจน์เพื่อยืนยันเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ ที่ปรากฏในภาพตามที่มีผู้ร้องเรียน พบว่าเป็นเด็กหญิงอายุ 4 ขวบจริง ซึ่งนายกิตติภัฏ รู้จักเด็กหญิงดังกล่าว เนื่องจากมีคนรู้จักนํามาฝากเลี้ยง จึงถ่ายภาพเด็กหญิง ขณะนอนหลับบนโซฟาในห้องรับแขกชั้นล่างของบ้าน เพื่อนําภาพไปสร้างเนื้อหา ในลักษณะให้รู้ว่าจะมีการไลฟ์สดให้เห็นอวัยวะเพศของเด็กหญิง เป็นการเพิ่มยอดให้มีคนเข้ากลุ่ม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงประสานกับบ้านพักเด็กจังหวัดนนทบุรี เพื่อเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กตามกฎหมาย

จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายกิตติภัฏ แจ้งว่าไม่ขอให้การในชั้นจับกุมและจะให้การในชั้นศาล จึงนําส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดําเนินคดีต่อไป.