เรียกได้ว่าช่วงนี้หลายคนมักจะเห็นเรื่องราวของคุณครูในแต่ละโรงเรียน ที่เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนตามบ้านต่างๆ และออกมาแชร์ประสบการณ์กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำหนดให้ เดือนมิถุนายน 2566 เป็นเดือนแห่งการเยี่ยมบ้านนักเรียน นั้น

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ก็มีสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า um.natariga ซึ่งเป็นคุณครูท่านหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ และออกมาแชร์ประสบการณ์การไปเยี่ยมบ้านนักเรียน พร้อมระบุข้อความว่า “เมื่อครูไปเยี่ยมบ้านนักเรียน ก้าวผิดชีวิตเปลี่ยนได้”

โดยเหตุการณ์ภายในคลิปวิดีโอจะเห็นเป็นภาพที่ครูเดินตามนักเรียนเพื่อไปเยี่ยมบ้าน โดยระหว่างทางนั้น พบกับทางเดินสุดหวาดเสียว เพราะเป็นทางเดินติดกำแพงแคบๆ และข้างๆ เป็นทุ่งนา เรียกได้ว่าถ้าก้าวผิด ชีวิตเปลี่ยนของจริง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เคยพาครูเดินลัดสวนเข้าทางหลังบ้านเพราะอยากแกล้ง, ถ้ามืดเดินลำบากเลยนะ, อย่าเผลอเหมอมองธรรมชาติข้างทาง, ไม่สามารถออกนอกลู่ นอกทางได้เลย, ถ้าเมากลับมาคงรู้นะว่าจะไปหาที่ไหน, สู้ชีวิตมาก..

ขอบคุณคลิป : um.natariga