เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 ก.ย. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษสิงห์ทอง ของ ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ จ.สงขลา นำโดย นายยุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ นายอภิสิทธิ์ ดิสรังโส ปลัดอำเภองานป้องกัน และนายสุรพงค์ สุวรรณเจริญ ปลัดอำเภองานปกครอง พร้อมกำลังสมาชิก อส.อำเภอจะนะที่ 9 จำนวน 9 นาย ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านท่าล้อ หมู่ 3 ต.สะพานไม้แก่น อ.จะนะ จ.สงขลา ร่วมกันบุกชาร์จจับกุม นายอนุชิต (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งฤทธิ์ยาเสพติด ปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านพัก ตั้งแต่ช่วง 20.00 น. วันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ลงมานาน 12 ชั่วโมงแล้วไม่เป็นผล จึงตัดสินใจขึ้นไปควบคุมตัวลงมาได้ด้วยความทุลักทุเล

ขณะเข้าควบคุมตัว นายอนุชิต คงมีอาการคลั่งพยายามดิ้นหนีเหยียบกระเบื้องจนแตก พร้อมโวยวายพูดจาไม่รู้เรื่องบอกว่า “ได้รับสัญญาณลึกลับทางกระแสจิตให้หนีขึ้นไปบนหลังคาบ้านเพื่อความปลอดภัย และได้ส่งสัญญาณทางจิตไปบอกที่เจ้าหน้าที่อำเภอจะนะและตำรวจสภ.จะนะ แล้วด้วยว่า ให้เจ้าหน้าที่รีบหนีขึ้นไปบนหลังคาด้วย” ทำเอาเจ้าหน้าที่งงไปตามๆกัน ก่อนนำตัวลงมาจากหลังคาได้อย่างปลอดภัย ก่อนรีบพาตัวขึ้นรถกระบะไปส่งที่โรงพยาบาลจะนะ เพื่อให้แพทย์จิตเวชตรวจสอบและรักษาอาการทางจิต ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วง 2 ทุ่มเมื่อคืนนี้ (6 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ ได้รับแจ้งจากทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านท่าล้อ ว่ามีชายคลั่งจากการเสพยาบ้าปีนขึ้นไปนอนบนหลังคาบ้านไม่ยอมให้ใครขึ้นไปช่วยหรือเข้าใกล้ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แต่ตอนเกิดเหตุไม่สามารถขึ้นไปบนหลังคาได้เพราะมืดและไม่รู้ว่ามีอาวุธหรือไม่ ประกอบกับนายอนุชิต ยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งอย่างหนักพูดไม่รู้เรื่องกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้แต่ให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและญาติ เจรจาให้สงบแล้วให้ลงมาแต่เจ้าตัวไม่ยอม จึงเฝ้าดูอาการตลอดทั้งคืนไม่ให้คลั่งรุนแรง เพื่อรอให้คลายจากฤทธิ์ยาเสพติด

นายอภิสิทธิ์ เผยอีกว่า กระทั่งเช้าเริ่มมีท่าทีอ่อนล้าอ่อนเพลีย เจ้าหน้าที่จึงขึ้นไปเจรจาให้ลงมาแต่ก็ยังไม่ยอมจึงตัดสินใจขึ้นไปชาร์จตัวนำลงมาอย่างทุลักทุเลดังกล่าว สอบถามญาติเบื้องต้นทราบว่านายอนุชิต เคยเข้าบำบัดยาเสพติด และอาการทางจิต กับแพทย์จิตเวช จนอาการดีขึ้นออกมาก็ได้ไปบวชพระที่ จ.นครศรีธรรมราช 15 วัน สึกออกมาได้ 1 เดือน มาอาศัยอยู่บ้านเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านย่า แต่ปรากฏว่าไม่ได้กินยารักษาจิตเวชตามแพทย์สั่ง กลับมาเสพยาบ้าแทน จนเกิดอาการหลอนคลั่งดังกล่าว