เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” ระบุว่า รักเท่าไหร่ก็เขียนมา รักมาก ก็แค้นมาก เรื่องส่วยๆ ในวงการตำรวจ การดูแล น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า หรือจะเรียกว่า “ค่าเคลียร์” หากไม่เคลียร์ก็โดนจับ หรือจับไปแล้วก็เคลียร์ได้ถ้าไม่หนักหนาสาหัส.จะปราบให้หมดก็ยาก เพราะเคลียร์หลักล้าน หลักสิบล้าน หรือรักมากขนาดเคลียร์ “ร้อยล้าน” อย่างที่ชลบุรี.จนรักไม่ไหวต้องเปลี่ยนจาก “ผู้ต้องหา” เป็น “ผู้เสียหาย”

หากเอาแค่รักพอควรก็พอไปไหว แต่นี่จะบังคับให้รัก เอาทั้งรักสั้น รักยาว รักเยอะ ๆ ต้องจ่ายค่ารักรายเดือนอีก ส่วนเรื่องเป็น “หน้าเสื่อ” ใช้ในการประสานงานตัดตอนมีอยู่มาก ถูกหลอกก็มี ถูกอ้างก็มี เอาจริงก็มี ถือว่าได้ส่วนแบ่งค่าหิ้วเป็นธรรมเนียม ทำกันเป็นปกติ เรียกว่า “ตัวคัทเอาท์” กรณีนี้ “บอย” ต้องหายตัวไปก่อน คงจับไม่ได้ เรื่องอย่างนี้เป็นเรื่องปกติ

แต่ที่ไม่ปกติครั้งนี้ คือ “ยุทธการแซะเก้าอี้ ผบ.ตร.คนต่อไป” วงการตำรวจปิดกันไม่มิด และวลี “เป้รักผู้การเท่าไหร่ เป้เขียนมา” อยากรู้ว่าวลีแบบนี้หลุดมาได้ไง? จำได้ทุกคำ ยอดเยี่ยมเด็ดจริง แล้วยังมีคำพูดของบอย “มึงอยู่เฉยๆ เนียนกริ๊บ พี่เคลียร์ให้จบแล้ว มึงจ่ายที่ไอ้ต้นเลย” ไอ้บอยก็ไม่อยู่ จับไม่ได้ แต่คำพูดเหมือนยืนยันกันมา ผู้การฯ แค่หมากบนกระดานอำนาจศึกวงการสีกากีนี่เอง ศึกนี้แรงจริง ใครไม่เกี่ยว โปรดอย่ายุ่ง

ภายหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปแล้ว ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่า เรื่องต้องต้องติดตามกันยาว ๆ บ้างก็ว่ากลายเป็นวลีเด็ด ๆ ไปแล้วสำหรับคำว่า “…รักเท่าไหร่ก็เขียนมา และเนียนกริบ!…”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์”