เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ร.ต.อ.นิรันดร์ วันตลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาหินลาด จ.นครนายก รับแจ้งเหตุยิงกัน บริเวณบ้านพักตำรวจ สภ.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย กู้ชีพ รพ.นครนายก ที่เกิดเหตุพบ ตำรวจยศ ด.ต.เอ (นามสมมุติ) ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานปราบปราม สภ.นาหินลาด สภาพนอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับด้านซ้ายกระสุนฝังในบริเวณขอบตาด้านซ้าย ใกล้กันพบศพ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ภรรยาด.ต.เอ โดยมีลูกวัย 5 ขวบ ขอทั้งสองอยู่ใกล้กัน ส่วนข้างตัว ด.ต.เอ โดยมีลูกพบปืนตกอยู่ 1 กระบอก และปลอกกระสุนตกอยู่ 4 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำ ด.ต.เอ ส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุด.ต.เอ เมาทะเลาะกับภรรยาตัวเอง เรื่องดูทีวีซึ่งจะดูกันคนละช่อง พอทะเลาะกันหนักเข้า ภรรยาได้ตะโกนท้าให้ด.ต.เอ ยิงปืนใส่ ลูกเห็นเหตุการณ์รีบวิ่งมาตามผู้กองข้างห้องไปช่วยห้าม แต่เมื่อวิ่งออกมาก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด ผู้กองข้างห้องวิ่งมาดูเห็น ด.ต.เอ นั่งอยู่ที่เก้าอี้มีปืนตกอยู่ข้างตัวเลือดเต็มใบหน้า และเห็นภรรยา ด.ต.เอ นอนคว่ำอยู่แต่ไม่เห็นเลือด ตรวจสอบมีลอยถูกยิงที่ขมับซ้าย และเมียเสียชีวิตแล้ว จึงเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้เข้าช่วยเหลือ และแจ้งร้อยเวรตรวจสอบ

ด้าน ผู้กองข้างห้อง ให้ข้อมูลอีกว่า ด.ต.เอ เพิ่งย้ายมาประจำ สภ.นาหินลาด ไม่นาน ประมาณ 2 เดือน ปกติทั้งคู่ไม่ค่อยทะเลาะอะไรกันรุนแรงนานๆครั้งจะเห็นมีปากเสียงกันบ้างปกติทั่วไปตามประสาผัวเมีย เพราะ ด.ต.เอ ชอบดื่ม ซึ่งก็เห็นว่าครอบครัวมีความสุขกันดี กระทั่งมาเกิดเหตุรุนแรงในครั้งนี้

ร.ต.อ.นิรันดร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวที่ รพ.นครนายก และส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเฝ้าไว้แล้ว หลังจากนี้ หากพ้นขีดอันตรายสามารถให้การได้จะเร่งสอบสวนสาเหตุ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป