เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งว่า มีเรือประมงไดหมึกล่มกลางทะเลระยอง โดยมีเรือประมงอวนลากช่วยผู้รอดชีวิตมาได้ 1 คน พามาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือปากน้ำระยอง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง โดยอีกคนยังสูญหายไป จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง เข้าช่วยปฐมพยาบาล และแจ้งไปยัง ศร.ชล. เพื่อค้นหาผู้สูญหาย

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบกับเจ้าหน้าที่กำลังปฐมพยาบาลนายสิทธิพร หมายมี อายุ 24 ปี ซึ่งกำลังอยู่ในอาการอ่อนแรง แต่ไม่ได้บาดเจ็บ หลังอาการดีขึ้น นายสิทธิพร ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับนายบุญเลิศ หมายมี อายุ 65 ปี บิดา ได้แล่นเรือออกจากฝั่งทะเลระยอง ออกไปไดหมึก เพื่อไปทำการไดหมึก ขณะกำลังทอดสมอเรือ เพื่อทำการไดหมึกอยู่กลางทะเล จู่ๆ ก็เกิดคลื่นลมแรงซัดเรือออกไปกลางทะเล ทางบิดาพยายามบังคับเรือโต้คลื่นลม แต่ก็ไม่สามารถทนต่อแรงคลื่น เรือจึงล่ม ตนกับพ่อจึงตกลงสู่ทะเล หลังจากนั้นต่างคนต่างก็ถูกคลื่นซัดไปคนละทิศคนละทาง ขณะลอยคอเพื่อหาทางเอาชีวิตรอด ปรากฏว่าได้มีเรืออวนลากได้เข้ามาช่วยเหลือ และช่วยนำตัวขึ้นมาบนเรือ และพาเข้ามาบนฝั่ง จึงรอดตายหวุดหวิด ขอบคุณเรือที่ช่วยเหลือมาก เป็นห่วงพ่อมาก เพราะยังไม่รู้ชะตากรรม ขอให้เจอพ่อโดยเร็ว

ด้านเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานเรือประมง และเรือสินค้าที่อยู่กลางทะเล ให้ช่วยติดตามหาผู้สูญหายที่คาดว่าหายไปบริเวณ N12.33.500 E101.16.17 โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมเรือออกติดตามค้นหา แต่ยังไม่พบผู้สูญหาย.