เมื่อวันที่​ 23​ มิ.ย. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol โดยระบุว่า​ กองบัญชาการรางน้ำ กับชะตากรรมของประเทศไทย

~ถ้าไม่รู้จักกองบัญชาการรางน้ำ ก็ไม่มีทางเข้าใจการเมืองไทยได้เลย! ลุงป้อมไปอังกฤษเที่ยวนี้ เรื่องใหญ่ใจความเรื่องหนึ่งคือเรื่องกองบัญชาการรางน้ำ!!!

~ นวัตกรรมยิ่งใหญ่จากการยึดอำนาจ 22 พฤษภาคม ได้เกิดอภิอัครมหาทุนที่มีสินทรัพย์ถึง 9 แสนล้าน มากกว่า ทุนเหล้า ทุนไก่ ทุนโทรศัพท์ 3 รายรวมกัน และกำลังขยายมหาอาณาจักรครอบคลุมทั้งธนาคารสำคัญของประเทศ รวมทั้ง 3 วงโคจร ของดาวเทียมในอวกาศ ทำให้มหาอาณาจักรนี้ขยายตัวครอบคลุมทั่วภูมิภาค #ยุทธศาสตร์อินโดแปซิฟิก

~ อภิอัครมหาทุนนี้ ไม่ใช่นอมินีของคนแดนไกล แต่มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับกองบัญชาการรางน้ำมาร่วม 40 ปี แล้วมีผลให้พรรคภูมิใจไทย ได้ดูแลใช้สอยงบประมาณมากที่สุดในรัฐบาลปัจจุบัน!!!

~ โครงสร้างการเมืองหลังเลือกตั้ง แม้พรรคก้าวไกลจะมีคะแนนมากที่สุด แต่ขาดพรรคเพื่อไทยไม่ได้
และเมื่อใดที่พรรคก้าวไกล หลุดออกจากวงอำนาจ เมื่อนั้นพรรคภูมิใจไทย ก็จะกลายเป็นพรรคที่ พรรคเพื่อไทยจะขาดไม่ได้ เช่นเดียวกัน

~ในส่วนของก้าวไกลย่อมรู้ดีว่า ถ้าภูมิใจไทยอยู่ในอำนาจรัฐ ก็ไม่มีวันที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศและประชาชน เพราะรวมศูนย์อยู่ที่ราคา พลังงาน ไม่ว่าน้ำมัน-ไฟฟ้า ปัญหาในสาธารณสุข และคมนาคมได้โดยเด็ดขาด
ดังนั้น มีก้าวไกลก็ต้องไม่มีภูมิใจไทย และมีภูมิใจไทยก็ต้องไม่มีก้าวไกล!!!!
เข้าใจเช่นนี้ ก็จะเข้าใจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับไอทีวีได้ กระจ่างแจ้ง!!!!

~ อีกไม่กี่วัน ก็จะมีความชัดเจนว่า รัฐบาลใหม่จะมีภูมิใจไทยร่วมรัฐบาลหรือไม่ อนาคตของประเทศชาติและประชาชนที่สยดสยองหรือไม่ จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจสำคัญ ใน 3 วันนี้!!!!

#รัฐบาล66