เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.บก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ท.กฤษฎา พลายละหาร สว.กก.3 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมนางศรีละมุล หรือเจ๊ละมุล มุดกระโทก อายุ 48 ปี ดำเนินคดีในข้อหา “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปี, เป็นธุระจัดหาไปเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปี แม้เด็กจะยินยอมก็ตาม, บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรฯ, พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีฯ และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ภายในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ได้เบาะแสว่าภายในร้านคาราโอเกะดังกล่าว มีการลักลอบค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี หนำซ้ำยังเบี้ยวไม่จ่ายค่าตัวให้เด็ก โดยเจ้าของร้านจะสั่งให้เด็กไปคอยนั่งปรนนิบัติบริการดูแลแขกที่โต๊ะ พร้อมเสนอให้ซื้อบริการทางเพศครั้งละประมาณ 2,000-2,300 บาท จึงวางแผนเข้าล่อซื้อประเวณีเด็กสาวจากนางศรีละมุล ก่อนเข้าจับกุมตัวได้ขณะอยู่ในร้านกับ น.ส.บี อายุ 17 ปี ที่กำลังจะพาตัวมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตามแผน

สอบสวนนางศรีละมุล ให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมให้การช่วยเหลือเด็กสาวที่ถูกล่อลวงมา เพื่อคัดแยกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ต่อไป.