เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันปราบปรามออกกวดขันจับกุมบุคคลต่างด้าวที่ทำผิดกฏหมาย โดยสามารถจับกุมตัว นายยางทน ชาวเมียนมา อายุ 37 ปี พ่อค้าขายน้ำปั่น ในข้อหาว่า “ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตนอกเหนือจากสิทธิที่จะทำได้ และหลบหนีเข้าเมือง” และนายตุลี่ อายุ 30 ปี ชาวลาว พ่อค้าขายทุเรียนหมอนทอง ในข้อหาว่า “ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตนอกเหนือจากสิทธิที่จะทำได้” จับกุมได้ขณะกำลังขายสินค้าที่บริเวณ ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.พฤฒ กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวว่าตำรวจบางบัวทอง มีส่วนเกี่ยวข้องในการเก็บส่วย ก็ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ให้ปรากฏจริงๆว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อวานได้ออกตรวจก็เจอ 2 ราย ต่างด้าวเข้ามาประกอบอาชีพต้องห้าม ก็คือต่างด้าวไม่สามารถประกอบอาชีพของตนเองได้ ซึ่งทั้ง 2 คนที่จับมาเป็นชาวลาว 1 คน ชาวเมียนมา 1 คน เบื้องต้นได้ประสาน ตม. ส่งตัวดำเนินคดีและผลักดันกลับประเทศต่อไป

ด้านพ่อค้าขายทุเรียนชายไทย อายุ 34 ปี เล่าว่า ตนขายทุเรียนมา 4-5 ปีแล้ว ตนเองไม่เคยจ้างแรงงานต่างด้าว ตนคิดว่าที่แรงงานต่างด้าวเข้ามาขายของ เขาเหมือนมาแย่งอาชีพของคนไทย มาเปิดขายเป็นธุรกิจของเขาเองก็ไม่สมควร ซึ่งแรงงานต่างด้าวมีทุกที่ ถ้าเป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมายตนก็อยากให้จับเลย เพราะตอนนี้เศษรฐกิจก็ไม่ดี แล้วยังมาแย่งขายอีก ก็เหมือนแย่งอาชีพของคนไทย.