เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. หน.ชุดปฏิบัติการที่ 1 PCT, พล.ต.ต. ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม. รอง หน.ชุดฯ จับกุมตัว น.ส.พร อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดน่าน ที่ 42/2566 ลง 23 ก.พ. 66 ฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงผู้อื่น และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด” โดยจับกุมได้ที่ อ.ปากพลี จ.นครนายก

สืบเนื่องจากชุดปฏิบัติการที่ 1 PCT ได้รับเบาะแสการกระทำความผิดของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยกลุ่มคนร้ายโทรฯ หาผู้เสียหาย อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กสทช. แจ้งว่าเบอร์โทรศัพท์ของผู้เสียหายจะถูกระงับเนื่องจากมีการนำไปใช้ในการกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งทางคนร้ายนั้น สามารถบอกข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหายได้หลายอย่าง ผู้เสียหายซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์หลงเชื่อโอนเงินไปรวม 640,700.04 บาท จึงได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.นาน้อย

จากการสืบสวนพบว่าผู้เสียหายโอนเงินให้กับ น.ส.พร ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับไว้ ก่อนติดตามจับกุมได้ สอบสวนให้การรับว่า ก่อนหน้านี้ถูกเพื่อนชักชวนให้เปิดบัญชีธนาคารเพื่อทำการเทรดหุ้น 2 บัญชี ได้รับส่วนแบ่งครั้งละ 200-300 บาท อยู่หลายครั้ง เบื้องต้นจากการสืบสวนทราบว่าบัญชีธนาคารอีกบัญชีก็เป็นบัญชีม้าเช่นกัน อีกทั้งพบว่า น.ส.พร เป็นบุคคลตามหมายจับในคดีฉ้อโกงออนไลน์อีกหลายคดี ก่อนคุมตัวมาสอบสวนเพื่อหาตัวผู้ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป