เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินชื่อดัง โพสต์ภาพตำมะม่วง โดยมีข้อความระบุว่า ตำมะม่วงส่งตรงจากไทยแลนด์ โดยภายหลังลิซ่าโพสต์ ก็กลายมาเป็นกระแสอีกครั้ง ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่จะตั้งข้อสังเกตทันทีว่า หากลิซ่าโพสต์เมนูอาหารอะไรขึ้นมา เมนูนั้นก็จะกลายเป็นเมนูขายดีในชั่วข้ามคืน

โดยเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศร้านตำมะม่วงต่างๆ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านป้าพร ตั้งอยู่ที่ตลาดการเคหะ ถนนกลางเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น และได้ไปพบกับนางสมพร วงษ์วรวิโรจน์ อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสตำมะม่วงหลังจากที่ลิซ่าโพสต์ว่า โดยส่วนตัวคิดว่า จากที่มีกระแสออกมาก็ไม่แน่เหมือนกัน อาจจะขายดีขึ้นเหมือนกับอาหารอื่นๆ ที่ลิซ่าโพสต์ เพราะปกติแล้ว ที่ร้านก็พอขายได้และขายดีอยู่แล้ว ลูกค้าส่วนมากจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น หากมีกระแสออกมาแบบนี้ ก็คิดว่าน่าจะดีขึ้นมากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว ซึ่งตำมะม่วงของทางร้านจะมีความพิเศษคือใส่ปูนึ่งและปูดอง และที่สำคัญคือน้ำปลาร้าที่ทำขึ้นเอง เป็นสูตรของทางร้าน ทำให้ลูกค้าติดใจ โดยในหนึ่งวันจะมีลูกค้ามาซื้อตำม่วงทีละ 2-3 ครก ต่อคน บางคนซื้อไปฝากลูก นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถสั่งได้ไม่จำกัด เพราะมีมะม่วงเพียงพออย่างแน่นอน และหากต้องการความแซ่บในระดับไหน ต้องการใส่ปูนึ่งหรือปูดอง ก็สามารถสั่งได้เลยเช่นกัน 

เช่นเดียวกับที่ร้านโมเสสผลไม้สด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านติมตูน ร้านไอติมโฮมเมดชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ในชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เมนูตำมะม่วงและยำมะม่วงขายดีกว่าทุกวัน โดยร้านยังคงราคาจำหน่ายเริ่มต้นถุงละ 25 บาทเท่านั้น

น.ส.อ้อยทิพย์ พังคะบุตร อายุ 40 ปี เจ้าของร้านโมเสสผลไม้สด กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดร้านวันนี้ เมนูแรกที่ได้ขายคือยำมะม่วง ซึ่งก็รู้สึกแปลกๆ และหลังจากนั้นมีคนสั่งยำมะม่วงเยอะมาก ก่อนจะมารู้ทีหลังว่าลิซ่า โพสต์ภาพตำมะม่วงจากไทย จึงทำให้เป็นกระแสทั้งตำมะม่วง ยำมะม่วง ตลอดทั้งวัน ที่ร้านเตรียมมะม่วงไว้ขายวันละ 30 กก. และยังมีผลไม้อื่นๆ ให้เลือกอีกกว่า 10 ชนิด โดยเฉพาะเมนูยำมะม่วง, ยำผลไม้, ยำสับปะรด, ยำกระท้อน, ยำข้าวโพด ทั้งยังคงสามารถสั่งผลไม้ที่มีในร้านมายำได้ ตามแต่ลูกค้าชอบได้อีกด้วย

น.ส.อ้อยทิพย์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเมนูขายดีที่ร้าน จะเป็นยำมะม่วง ทีเด็ดอยู่ที่น้ำราดที่ใช้ยำ มีทั้งใส่กะปิและน้ำปลาหวาน ซึ่งถือเป็นน้ำพิเศษสูตรเฉพาะของทางร้าน โดย เครื่องเคียงที่ใส่จะเป็นถั่วลิสง, กุ้งแห้ง, หอมแดง, ปลากรอบ ขณะที่ราคาจำหน่ายเริ่มต้น ยำมะม่วงถุงละ 25 บาท ยำผลไม้เริ่มต้นถุงละ 35 บาท เท่านั้น.