กรณีการเสียชีวิตของ นายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ถังดับเพลิง CO2 ระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิต ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ (23 มิ.ย.) ภายหลังทรงได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ในการศพของนายขุมทอง เปรมมณี เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ (24 มิ.ย.-26 มิ.ย.)

‘ในหลวง’ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ‘น้องเบนซ์’ เสียชีวิตจากถังดับเพลิงระเบิด

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 มิ.ย. ที่วัดแคนางเลิ้ง นายสมเจน ชูทอง หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสามเสน นำเจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดครูฝึกสาธิต รวม 4 นาย เข้าอุปสมบทหน้าไฟให้กับนายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ (ผู้เสียชีวิต) โดยมีท่านเจ้าคุณพิพัฒน์วราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดสุนทรธรรมทาน (แค นางเลิ้ง) เป็นผู้อุปสมบทให้กับทั้งเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย รวมถึงน้องชายของน้องเบนซ์ ร่วมอุปสมบทสามเณรอีก 2 คน รวมเป็น 6 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย เป็นหนึ่งในชุด 7 นาย ที่เป็นชุดฝึกสาธิตให้กับนักเรียน รร.ราชวินิต ในวันเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย ยังมีสีหน้าเคร่งเครียด

นายสมเจน กล่าวว่า ต้องเรียนว่าการอุปสมบทหน้าไฟครั้งนี้ เป็นความประสงค์ของ เจ้าหน้าที่คณะครูฝึกที่ร่วมกิจกรรมวันเกิดเหตุ ตนจึงติดต่อทำเรื่องบวชให้ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน อะไรที่ทำแล้วให้เกิดประโยชน์และเป็นสิ่งที่ดี ทางเราจะทำให้เต็มที่ที่สุด และเพื่อให้ชุดครูฝึกเกิดความสบายใจ

“ทางเราอยากขอโทษทางผู้เสียชีวิตและน้องๆ นักเรียน และผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกๆ ท่าน หลังจากนี้พวกตนตั้งใจที่จะทำงานตรงนี้ให้ดีที่สุด ขอให้น้องเบนซ์ได้รับรู้ เข้าใจในเจตนารมณ์ของพวกเรา ในส่วนของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง หลังจากนี้เราจะทำสิ่งที่ดีที่สุด อะไรที่ทำแล้วเกิดประโยชน์ต่อสังคม เราก็จะทำต่อไป ส่วนเรื่องสภาพจิตใจของเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทางผู้บังคับบัญชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งคำว่าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสามเสน ก็ยังคงต้องดูแลกันต่อไป ทั้งนี้จะขอตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนและสังคมต่อไป” นายสมเจน กล่าว

ทั้งนี้จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ของนายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ ในเวลา 17.00 น. ของวันนี้อีกด้วย