จากกรณี น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) วัย 17 ปี และ นางสมนึก (สงวนนามสกุล) อายุ 78 ปี ลูกสาวกับ ยาย ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของ น.ส.ลำยอง (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ด.ช.เก่ง (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 4 ขวบ อย่างต่อเนื่อง หลังจากเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เพราะไม่ได้เสพยาเสพติด ทั้งยังมีพฤติกรรมคล้ายกับละคร ตัวละครชื่อดัง ทองเนื้อเก้า ในโทรทัศน์ เนื่องจากชอบหลอกลวงผู้ชายมาร่วมหลับนอนแลกกับเงินทองไปเล่นการพนัน โดยเจ้าตัวมีลูกทั้งหมด 6 คนแล้ว แต่ก็ยังมีพฤติกรรมทำร้ายลูกตัวเอง จนเกรงว่าเด็กจะได้รับอันตรายถึงชีวิต หลังจาก น.ส.ลำยอง ไม่ยอมมาพบตำรวจตามที่นัดหมาย และยังเก็บเสื้อผ้าพาลูกหนีออกจากบ้าน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ลำยองในโลกจริง! เปิดชีวิต ‘แม่ลูก 6’ ติดยา-การพนัน หลอกผู้ชายหลับนอน-เอาเงิน

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. สภ.ไทรน้อย นำตัว น.ส.ลำยอง (นามสมมุติ) มาสอบปากคำที่ห้องสอบสวน พร้อมกับประสานงาน เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์และ พม.จังหวัดนนทบุรี เข้าร่วมสอบปากคำ ก่อนจะพาตัวไปตรวจหาสารเสพติด ภายหลัง พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย เปิดเผยว่า เบื้องต้นขอแบ่งเรื่องนี้เป็น 2 ส่วน ในส่วนแรกเป็นการดำเนินการเกี่ยวกับเด็ก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดนนทบุรี จะเป็นผู้รับผิดชอบและจะต้องคุยกับแม่เด็กก่อนในเรื่องของความยินยอมให้ส่งตัวเด็กเข้าไปอยู่ในความคุ้มครองดูแล ในส่วนของตัวแม่เด็กเอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากผู้เสียหายยังเป็นเด็กอายุ 4 ขวบ ที่จะต้องทำการสอบสวนผ่านนักจิตวิทยาและอัยการ เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง

จากการตรวจร่างกายของเด็กแล้วเบื้องต้นไม่พบบาดแผล สภาพร่างกายปกติ ส่วนสภาพจิตใจก็คงต้องให้เจ้าหนาที่ พม.นนทบุรี เป็นผู้ประเมิน หลังจากได้ผลการประเมินตรงนี้แล้ว ก็จะนำมาประกอบกับข้อเท็จจริงว่า การกระทำของแม่เด็กจะเป็นความผิดในข้อหาใดบ้าง ในเบื้องต้นจากในคลิปจะเป็นข้อหาทำร้ายร่างกาย ส่วนจะเป็นทำร้ายร่างกายในระดับใด ต้องรอผลตรวจจากแพทย์ เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าทำจริง แต่ทำไปเพราะเป็นต้องการดุด่าว่ากล่าวตามประสาพ่อแม่เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางแม่เด็กยังไม่ยอมให้การใด ๆ กับสื่อทั้งสิ้น.