เมื่อวันที่ 28 มิย. หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุพบกลุ่มควันในบ้านเลขที่ 273 หมู่ 10 ถนนบรมราชชนนีซอย121 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา จึงนำกำลังไปตรวจสอบและช่วยเหลือ พบเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น และบริเวณชั้น 2 พบกลุ่มควันสีขาวจำนวนมากลอยฟุ้งตลบอบอวลไปทั่วชั้น ซึ่งเป็นควันจากสารเคมีที่พุ่งออกมาจากถังดับเพลิงขนาด 7 กก.สีแดง ที่อยู่ในลักษณะคว่ำกลับหัว วางอยู่ในลังกล่องกระดาษในห้องนอน

จากนั้นกู้ภัยได้รีบเข้าไปหยิบเอาถังดับเพลิงออกมานอกตัวบ้านเพื่อกดวาล์วถังปล่อยสารเคมีออกให้หมด ท่ามกลางความตกอกตกใจของคนในบ้านรวมทั้งเพื่อนบ้านใกล้เคียงที่แตกตื่นกลัวจะเกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิดเหมือนที่เป็นข่าวดังไม่กี่วันก่อน เมื่อได้ตรวจสอบถังดับเพลิงดังกล่าวพบว่าเป็นถังเก่าเก็บของสำนักงานเขตทวีวัฒนา ที่นำมาแจกให้เมื่อปี 2552 หรือเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ซึ่งสลักวาล์วของถังหลุดออก อาจเป็นสาเหตุทำให้สารเคมีพุ่งออกมาจากถัง

น.ส.ชนันทิญา บุญไสย์ อายุ 18 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนได้จับถังดับเพลิงพลิกกลับหัว โดยคิดว่าเป็นการทำให้สารเคมีในถังไม่เกาะตัวและเสื่อมหมดสภาพ ก่อนจะวางเอาไว้ในกล่องกระดาษเสื้อผ้า จากนั้นไม่กี่อึดใจก็มีเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่นบ้านออกมาจากถัง เมื่อวิ่งไปดูก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าสารเคมีในถังพุ่งออกมาจนกลายเป็นควันสีขาวฟุ้งไปหมด ด้วยความตกใจมากจึงรีบวิ่งหนีออกจากบ้านมาโทรฯแจ้งขอความช่วยจากกู้ภัย

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฝากเตือนว่า หากบ้านไหนที่มีถังดับเพลิงแต่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับถังดับเพลิง ห้ามกระทำใดๆกับถังเด็ดขาด เพราะเป็นการเสี่ยงระเบิด ซึ่งถังใบนี้จะประสานสำนักงานเขตทวีวัฒนามาเก็บกลับไป.