เมื่อวันที่ 28 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่ป่าอ้อย ท้ายหมู่บ้านสวนอ้อย ต.กวางโจน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพนายจีระศักดิ์ สวนทอง อายุ 38 ปี ชาวบ้านบ้านสวนอ้อย สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดกับพื้นดิน มีบาดแผลถูกกระสุนปืนลูกซองไม่ทราบขนาดเข้าที่ลำคอ ใต้ราวนมซ้าย หลายรู จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลางดึกที่ผ่านมา (27 ส.ค.) ขณะที่ นายจีระศักดิ์ ไปเล่นไฮโลที่งานศพ ในพื้นที่บ้านนาล้อม ต.กวางโจน ขณะเดียวกันได้มีโทรศัพท์เรียกให้ออกมาพบบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งนายจีระศักดิ์ ได้ลุกออกจากวงไฮโล ขี่รถ จยย. ออกจากบ้านงานศพทันทีและหายตัวไป กระทั่งรุ่งเช้ามีชาวบ้านออกไปไร่ พบศพดังกล่าว

สาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า มาจากล้างแค้นหักธุรกิจมืดบางอย่าง เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีความสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่สายสืบ สภ.ภูเขียว และเคยพาเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อจับกุมคดียาบ้า จนสามารถจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดได้จำนวนมาก คาดว่าขบวนการยาเสพติดดังกล่าว คิดว่าเป็นสายให้ตำรวจ จึงมาแก้แค้นดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริง อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะโทรศัพท์ปริศนาที่โทรฯ มาเรียกผู้ตายออกไป เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป