เมื่อวันที่ 4  ก.ค. ร.ต.อ.ศรัณญ์ วิทยาธรลิขิต รอง สว.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตในรถเก๋ง บริเวณบ้านเลขที่ 135 หมู่ 6 บ้านท่าไชย ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตสองพี่น้อง ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเงิน ทะเบียน กบ 4718 สุพรรณบุรี จอดติดเครื่องอยู่ในบริเวณบ้าน ภายในรถที่นั่งคนขับ พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน สภาพศพนั่งพิงเบาะคอพับตรงที่นั่งคนขับ อยู่ในชุดเสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีเทา กางเกงยีนขาสั้นสีน้ำเงิน ตามตัวไม่พบบาดแผล เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ส่วนที่เบาะข้างคนขับ พบเตาอั้งโล่ ถ่านดับมอดแล้ว วางอยู่ 1 เตา

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ผู้ตายคงเกิดความเครียดเรื่องหนี้สิน ธ.ก.ส. จำนวนมาก รวมถึงปัญหาครอบครัวที่หาทางออกไม่ได้ จนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า คิดสั้นจุดเตาอั้งโล่ รมควันดับอนาถคารถเก๋ง กระทั่งมีคนเดินมาพบว่า รถจอดติดเครื่องอยู่ ประตูก็ไม่ได้ล็อก พอเปิดออกพบว่ารมควันฆ่าตัวตายดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายคาดว่าน่าจะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เกิดความเครียดเรื่องปัญหาด้านครอบครัว รวมถึงเรื่องหนี้สินจำนวนมาก อาศัยจังหวะช่วงปลอดคนจุดเตาอั้งโล่ รมควันเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตามขั้นตอน แต่เนื่องจากญาติผู้เสียชีวิตญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตสองพี่น้อง จึงนำร่างผู้เสียชีวิต ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าไชย ต่อไป