เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมากองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งเหตุว่า ประกาศแจ้งเกิดแผ่นดินไหวที่พิษณุโลก เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 66 เวลา 00.17 น. เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ที่ละติจูด 16.228 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.368 องศาตะวันออก ขนาด 4.5 ความลึก 5 กิโลเมตร ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ.พิษณุโลก จ.พิจิตร จ.กำแพงเพชร หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบโดยด่วนต่อไป

ซึ่งต่อมาคนในโลกออนไลน์ และคนในพื้นที่แผ่นดินไหว ได้ออกมาโพสต์ข้อความ โดยหลายคนระบุในทวิตเตอร์ว่า แรงสั่นมาก ตกใจมาก รวมทั้งแปลกมากๆ ที่แผ่นดินไหวในจุดที่ไม่มีรอยเลื่อน

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Prach Sudsawad โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน FROSS – Soft serve & Smoothie. ที่จังหวัดพิจิตร เผยถึงแรงสั่นสะเทือนขณะเกิดแผ่นดินไหว พร้อมระบุว่า มุมจากกล้องที่ร้านไอติม ในห้าง ไม่ใช่เบานะ 4.7

หลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยบอกเล่าถึงสถานที่ที่ตัวเองได้ผลกระทบเช่นกัน โดยระบุว่าที่นี่เสียงดังมาก เกือบหูดับ

ขอบคุณคลิป จาก ????????????dtime และ Prach Sudsawad