เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือผู้ว่าฯ หมูป่า มีการเคลื่อนร่างออกไปยังฌาปนสถาน กองทัพอากาศ ก่อนเริ่มพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 16.00 น. นี้ โดยมีประชาชน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนร่วมเดินทางมาไว้อาลัยและส่งศพเป็นครั้งสุดท้าย รวมถึงสมาชิกอดีตทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ได้แก่ นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก, นายนพรัตน์ กันทะวงค์ หรือโค้ชนพ, นายพีรภัทร สมเพียงใจ หรือ น้องไนท์, นายพรชัย คำหลวง หรือ น้องตี๋, นายสมพงศ์ ใจวงศ์ หรือ พงษ์, นายเอกรัตน์ วงค์สุขจันทร์ หรือ บิว, นายณัฐวุฒิ ทาคำทรง หรือ เติ้ล, นายประจักษ์ สุธรรม หรือ โน้ต และนายภาณุมาศ แสงดี หรือ มิกค์

สิ้นแล้ว! ผู้ว่าฯ หมูป่า ‘ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร’ เสียชีวิตอย่างสงบหลังป่วยโรคมะเร็ง

พ.อ.นพ.ภาคย์ โลหารชุน แพทย์ใหญ่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี หรือหมอภาคย์ เปิดเผยว่า ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ถือเป็นคนที่มีพลังในการทำงานสูงมาก ตัวเองก็อดหลับอดนอนตอนภารกิจถ้ำหลวง ส่วนท่านก็ยังทำงานอย่างเต็มที่ สิ่งที่ประทับใจกับตัวผู้ว่าฯ คือความเป็นแบบอย่างของผู้นำที่ไม่มีความย่อท้อ เมื่อมองไปที่ท่าน ทุกคนจะมีกำลังใจและรู้สึกมั่นใจได้ ตนจะนำคุณงามความดีของท่าน ไปเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต อย่างไรก็ตาม ตัวเองได้พบกับผู้ว่าฯ ในงานทำบุญถ้ำหลวง เมื่อปี 2563 เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนทราบข่าวว่าท่านป่วยเป็นมะเร็งเมื่อราว 3 เดือนก่อน ก็รู้สึกเสียใจและตกใจ เพราะจากไปอย่างกะทันหัน

นายเอกพล หรือโค้ชเอก เผยว่า ตนในนามตัวแทนของน้องๆ ได้มาร่วมส่งผู้ว่าฯ เป็นครั้งสุดท้าย มาส่งให้ท่านได้ไปในภพภูมิที่ดี พร้อมสัญญาจะเป็นคนดีของสังคม ย้ำให้น้องๆ ตั้งใจเรียน ส่วนตัวก็ได้เห็นความตั้งใจในการทำงานของท่าน มีความทุ่มเทกายและใจสุดตัวในภารกิจครั้งนั้น จะนำความดีความเสียสละของท่านมาใช้กับชีวิตต่อไป

นายนพรัตน์ หรือโค้ชนพ กล่าวว่า สำหรับตัวเองก็จะคอยย้ำเตือนให้น้องๆ ทีมหมูป่าได้ตั้งใจเรียนเพื่อเป็นคนดีของสังคม และจะนำความรอบคอบในการวางแผนต่างๆ ของผู้ว่าฯ ไปปฏิบัติ