เมื่อวันที่ 29 มี.ค. นายจลเจริญ กิจสำราญกุล ผู้ทรงคุณวุฒิ ทำหน้าที่ประธานการประชุม คณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หรือ PAC ครั้งที่ 2 แทนพระญาณดิลก (เจ้าคุณแดง) ณ ห้องประชุมนนทรี (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ) อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โดย นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้กล่าวรายงาน ต่อที่ประชุมถึงเหตุที่มีพิพาท หมุด ส.ป.ก.ในพื้นที่ บ้านเหวปลากั้ง หมู่ 10 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตามที่สื่อมวลชนนำเสนอมาอย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา รวมทั้งนำเสนอความเห็นชอบโครงการต่างๆในที่ประชุม เช่น โครงการให้ความรู้ด้านทรัพยากรป่าไม้แก่นักเรียนรอบแนวเขตอุทยานเขาใหญ่( ครูป่าไม้) เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู โดยเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้ ยังนำเสนอโครงการจัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อดูแลและผลักดันช้างป่าและแก้ปัญหาช้างป่าออกนอกพื้นที่ ป่าอนุรักษ์ อุทยานฯเขาใหญ่ , ที่สร้างปัญหาให้กับพื้นที่ชุมชนรอบเขตอุทยานฯ, โครงการจัดสร้างการ์ดเรลเพื่อป้องกันอุบัติเหตุช่วงจุดเสี่ยงมีหน้าผาเหวลึก ถนนธนะรัชต์ เขตอุทยานฯเขาใหญ่

โครงการกำจัดพืชต่างถิ่นรุกรานพื้นที่ป่าอุทยานฯ , โครงการอบรมเยาวชนอนุรักษ์ทรัพยากร รวมทั้งรายงานปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รวมถึงรายรับและค่าใช้จ่ายเงินศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ซึ่งถ้าโครงการต่างๆ ผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการที่ปรึกษา หรือ pac ก็จะนำเสนอกรมอุทยานแห่งชาติฯ เพื่อพิจารณาต่อไป

นายชัยยา กล่าวเพิ่มว่า หลังจากเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่ ได้ทุ่มเทความสามรถ และดูแลทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่รับผิดชอบอย่างเต็มกำลังความสามรถ ตราบใดที่ยังรับตำแหน่งอยู่ ก็จะปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,และนโยบายกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืชสุดความสามารถ