หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปไวรัล ที่มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง บันทึกไว้ได้ หลังจากที่ได้โดยสารรถทัวร์ที่สถานีหมอชิต แล้วเห็นภาพเหตุการณ์หลังจากที่รถทัวร์ได้ขับเข้าเทียบชานชาลาที่สถานี วินาทีนั้นได้มีวินมอเตอร์ไซค์และแท็กซี่พากันวิ่งเข้ามารุมดักหน้าดักหลัง เพื่อคอยถามผู้โดยสารที่ลงมาจากรถทัวร์ว่าจะไปไหน พร้อมกับคิดราคาแพงหูฉี่จนเกินความเป็นจริง

โดยระบุใจความว่า เมื่อไหร่ขนส่งหมอชิตจะจัดการสักที เดินทางมาเหนื่อยๆ ต้องมาเจอคนตะโกนเสียงดัง ดักหน้าดักหลังอีกแล้ว น่ากลัวทั้งนั้น ไม่ไปก็โดนด่า ไปกับแท็กซี่เรียกค่าจอดรอ 100 บาท ไม่รวมมิเตอร์ ไปกับมอเตอร์ไซค์ใกล้ๆ เรียก 1-200 บาท วอนใครมีอำนาจเขตนี้ช่วยเข้ามาจัดการที

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ ทั้งคนที่เคยเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าวมาแล้ว ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนเล่าสู่กันฟัง ขณะเดียวกันก็มีหลายคนที่ช่วยแนะนำวิธีป้องกันในการหลีกเลี่ยงสถานการณ์กดดันที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลจัดการ

ล่าสุดทางด้าน “กู๊ดดี้-ชยพล สท้อนดี” ส.ส.เขต 8 กทม. พรรคก้าวไกล ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ @Goody Satondee แชร์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว และพูดถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “เรื่องนี้มีคนแจ้งเข้ามาเหมือนกันครับว่าได้รับความเดือดร้อนมาก ที่มีวินมอเตอร์ไซค์ วินรถตู้ รถแท็กซี่ วิ่งเข้ามาดักให้ต่อรถด้วย

เรื่องตรงนี้เราจะพยายามหารือหาแนวทางแก้ไขกันนะครับ ถ้าพี่ๆ แรงงานขนส่งมีรายได้ไม่พอเพราะค่าครองชีพสูง เรามีนโยบายปากท้องช่วยแบ่งเบาภาระสร้างความมั่นคงทางชีวิตให้ประชาชนทุกคนอยู่แล้ว ไหนจะประกันสังคมถ้วนหน้าที่จะช่วยให้พี่ทุกคนเป็นแรงงานในระบบที่มีสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลดูแล ลดภาระลงไปอีกขั้น

แต่การเบียดเบียนประชาชนด้วยการขู่บังคับหรือคิดค่าโดยสารเกินกว่ามาตรฐาน ก็เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้เช่นกัน ขอให้ทุกท่านเลิกพฤติกรรมนี้เสีย เพราะผมเองก็จำเป็นต้องหารือดำเนินการแก้ปัญหาตรงนี้เช่นกัน หยุดแล้วมาแก้ปัญหาที่ต้นตอด้วยกัน ดีกว่าเป็นส่วนหนึ่งของปัญหานะครับ ยังไงขอขอบคุณเจ้าของคลิปที่ถ่ายหลักฐานไว้ ใกล้เปิดสภาแล้ว เรื่องหารือมีเป็นเข่งเลย”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ @Goody Satondee