เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็ยวานนี้ ( 3 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล ร่วมกันตรวจสอบเหตุ ชายผลัดตกจากที่สูงเสียชีวิต ภายในหอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุพบร่าง นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้น ทีมแพทย์ตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตเบื้องต้น พบว่า คอหัก ใบหน้าเขียวช้ำจากการที่ศีรษะถูกกระแทก อย่างแรง และเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วก็พบว่า กล้องตรงทางเดินที่ชั้น 3 สามารถจับภาพ ผู้ตายเดินออกจากห้องพัก เพียงคนเดียว โดยมีอาการเดินโซเซคล้ายคนมีอาการเมาสุรา จากนั้นไม่นาน กล้องที่ชั้น 1 สามารถจับภาพขณะผู้ตายตกลงมาจากข้างบนร่างกระแทกพื้นก่อนนอนแน่นิ่งไป

ด้านผู้ดูแลหอพัก ให้การอ้างว่า ผู้ตายพักอาศัยอยู่หอพักแห่งนี้ตามลำพัง ชอบดื่มสุราจนเมาทุกวัน ขณะนี้กำลังทำเรื่องเชิญออกจากหอพัก เพราะเวลาเมาชอบเดินเคาะประตูห้องคนอื่นซึ่งเป็นการรบกวนผู้พักอาศัย ช่วงเกิดเหตุตนทำงานอยู่ด้านหลังออฟฟิศ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายวัตถุขนาดใหญ่ตกลงมากระแทงพื้นเสียงดัง จึงเดินมาดูพบว่าผู้ตายนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ตอนแรกคิดว่าคงเมาแล้วเดินล้มลงไป ตนจึงเดินมาดูใกล้ ๆ เพื่อปลุกแต่ผู้ตายไม่ยังนอนนิ่ง จึงโทรตามเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า ผู้ตายน่าจะมีอาการเมาสุรา ก่อนที่จะเดินโซเซลงมามืออาจจะจับราวบันไดแล้วลื่นพลัดตกลงลงมาจากชั้น 3 เนื่องจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดไม่พบบุคคลอื่นอยู่ในขณะเกิดเหตุ และผู้ตายชอบดื่มเหล้าประจำ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.