จบไปแล้วสำหรับการลงคะแนนเสียงเลือกประธานสภา และรองประธานสภา ซึ่งผลโหวตเป็นเอกฉันท์ ซึ่งนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นประธานสภา แต่เพียงผู้เดียว ขณะที่ รองประธานสภาคนที่ 1 ผลการลงคะแนนเสียงจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งหมด 496 เสียง โดยมีคะแนนโหวต ดังนี้ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา จำนวน 312 เสียง, นายวิทยา แก้วภราดัย จำนวน 105 เสียง และ งดออกเสียง จำนวน 77 เสียง, บัตรเสีย จำนวน 2 เสียง ทำให้ นายปดิพัทธ์ จากพรรคก้าวไกล ได้นั่งตำแหน่งรองประธานสภา คนที่ 1 ส่วน นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย จากพรรคเพื่อไทย นั่งรองประธานสภา คนที่ 2  ส่วนการเปิดประชุมสภา เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ยังไม่ได้มีการประกาศออกมาแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจบการประชุมสภาฯ นายพิธา ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านไอจี ส่วนตัวของตน “tim_pita” ซึ่งเป็นภาพดินเนอร์กับสูกสาว “พิพิม” โดยระบุข้อความว่า “เดตไนท์วิทแดด ”

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวด้อมส้มเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมไปกัน 2 คน แต่มีจานและแก้วน้ำ 3 ชุด พร้อมกับตั้งคำถามว่าไปกับใครหรือไม่ เช่น “3จาน แบบ เอ๊ ใครน้าาาาาา” “กำลังใจที่ยิ่งใหญ่ของท่านนายก” “มีชุดจาน 3 ชุดมั้ยคะ รึเราคิดไปเอง” หรือใครเป็นคนถ่ายถ้าไม่ใช่แม่ต่าย