จากกรณีดาราสาวไต้หวันอย่าง “อันยู๋ชิง หรือ Charlene An” ตีแผ่วงการตำรวจไทย ออกไปเที่ยวกรุงเทพฯ ยามวิกาล กลับโดนรีดเงิน 27,000 บาท จากด่านตรวจที่จุดสกัดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีน พื้นที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกรณีครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า โดยภายหลังทางด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง เปิดเผยถึงขบวนการด่านรีดไถ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคม ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.พ. “อันยู๋ชิง” ได้โพสต์คลิปขอบคุณ “ชูวิทย์” ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเป็นภาพบรรยากาศการวิดีโอคอลของเธอกับอดีตนักการเมืองคนดัง

นอกจากนี้ ดาราสาวไต้หวัน ยังได้เผยข้อความแปลเป็นไทยได้ว่า “ขอบคุณ คุณชูวิทย์ ที่ยืนอยู่เคียงข้างพวกเรา และให้การสนับสนุนตลอดในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เรื่องราวในครั้งนี้ คงไม่ราบรื่นถ้าไม่มีคุณ คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ พวกเราจะปฏิบัติต่อคุณเหมือนเพื่อนและพี่ชายตลอดไป ถ้ามีอะไรที่ฉันสามารถช่วยคุณได้ ฉันจะไปอยู่ที่นั่นตามสัญญา”

“สำหรับคนอื่นๆ ที่เชื่อใจเราตลอดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา ฉันและเพื่อนๆ ขอขอบคุณทุกคน หวังว่าจะได้พบกันบ่อยๆ ที่ประเทศไทยนะคะ”..
ชมคลิป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @安于晴Charlene