เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พ.ต.ต สุภัทรพงศ์ บุญกำเหนิด สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนแผงทุเรียน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบน ถ.สาย36 (ขาออกเมืองระยอง) ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง จึง เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.ระยอง และหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล

ที่เกิดเหตุพบแผงทุเรียนพังระเนระนาด ทั้งร่มบังแดดและลูกทุเรียนหล่นกระเด็นเกลื่อนพื้น ห่างไปเล้กน้อยพบรถยนต์ยี่ห้อโตโย้ตา รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน ฆภ 6577 กรุงเทพมหานคร โดยมีคนขับสูงอายุได้รับบาดเจ็บอยู่ในรถยัง จึงรีบช่วยออกมาปฐมพยาบาล นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ประกอบด้วย ผู้หญิง 2 ราย ซึ่งเป็นแม่ค้าขายทุเรียนได้รับบาดบริเวณใบหน้าและตามลำตัว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกรายเป็นผู้ชายซึ่งเป็นลูกค้า ถูกชนจนกระเด็นไปตกในคูน้ำห่างจากแผงถึง 30 เมตร อาการสาหัส ก่อนจะนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย ส่งรพ.ระยอง และ รพ.กรุงเทพระยอง

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย นางประนอม นวลแย้ม อายุ 50 ปี และนางอ้อมจิต สงวนศักดิ์ อายุ 32 ปี แม่ค้าแผงทุเรียน ส่วนอีกรายซึ่งเป็นลูกค้ามาซื้อทุเรียนคือ นายทรงศักดิ์ สีเทา อายุ 36 ปี ล่าสุดเสียชีวิตลงที่รพ.กรุงเทพ ส่วนคนขับคือ นายอุเสน ถิ่นเกาะแก้ว อายุ 71 ปี อยู่ระหว่างการรักษา

จากการสอบสวนภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองกับสามีกำลังเลือกซื้อทุเรียน โดยตนเองเลือกซื้อทุเรียนได้แล้วจึงถอยออกมาหนึ่งก้าว ส่วนสามียังยืนอยู่โดยหันหลัง จู่ๆ รถก็พุ่งมาจากถนนด้วยความเร็ว กวาดเอาร่างสามีและแม่ค้าทั้ง 2 คน พร้อมลูกทุเรียนกระเด็นไปคนละทิศละทาง โดยร่างสามีติดคารถไปก่อนจะกระเด็นตกลงไปในคูน้ำ เสียใจมากที่สามีต้องมาจากไป ทั้งที่ร้านทุเรียนก็อยู่ห่างจากถนน แต่กลับมาเกิดเหตุขึ้น

ขณะที่นายเทวัญ นวลแย้ม อายุ 32 ปี ลูกชายเจ้าของแผงทุเรียน ที่ทั้งแม่และภรรยาได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองหันไปเห็นพบว่ารถคันที่พุ่งชนขับมาด้วยความเร็ว โดยไม่ได้เหยียบเบรกเลย พุ่งจากคูน้ำข้ามมาชนที่แผงทุเรียน จนลูกทุเรียนกระเด็นใส่ตัวแม่และภรรยา ก่อนจะกวาดเอาร่างลูกค้าติดคารถไปด้วย จากการสอบถามคนขับรถได้บอกว่าวูบหลับใน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตัวคนขับรถไว้สอบสวนหลังหายจากอาการบาดเจ็บ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.