เมื่อวันที่ 15 ก.ค. จากกรณีทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม. ถล่มทับคนงานดับ 2 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทีมช่างรื้อถอนได้นำชิ้นส่วนคานเหล็กออกจากพื้นที่เกิดเหตุหมดแล้ว เหลือเพียงสะพานคอนกรีตซึ่งพังเสียหายที่ยังไม่ได้รื้อถอน เนื่องจากต้องรอผลการตรวจสอบคำนวณจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. ว่าต้องเริ่มรื้อถอนจากจุดใด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบหรือเสี่ยงอันตรายระหว่างการรื้อถอน ซึ่งในวันนี้ถือว่าเป็นการทำงานต่อเนื่องเป็นวันที่ 4

ทีมช่างรื้อถอน เปิดเผยว่า มีความพร้อมในการทำงานเพียงแค่รอคำสั่งรื้อถอน หากผู้เชี่ยวชาญจาก วสท., สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร และบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างประชุมได้ข้อสรุป ก็จะดำเนินการรื้อถอนทันที โดยคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 วัน ซึ่งจนถึงขณะนี้การรื้อถอนมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

ในส่วนการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจนถึงขณะนี้ มีประชาชนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์มาลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือกับสำนักงานเขตลาดกระบังแล้ว 41 คน

พ.ต.อ.พรรณลบ สำราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 20 ปาก ส่วนใหญ่เป็นคนงานและประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาผู้กระทำความผิด จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์สาเหตุจากกองพิสูจน์หลักฐาน หรือ พฐ. และ วสท. เพื่อนำมาประกอบสำนวนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป โดยผลตรวจของ วสท. จะทราบภายในสัปดาห์หน้า แต่ผลตรวจของ พฐ.นั้นยังไม่มีกำหนด

สำหรับการเปิดการจราจรบนถนนหลวงแพ่งนั้น จากเดิมที่คาดว่าจะสามารถเปิดการจราจรช่องทางฝั่งขาเข้าได้ในวันนี้นั้น ล่าสุดยังไม่สามารถเปิดการจราจรได้ เนื่องจากทีมช่างยังไม่สามารถรื้อถอนสะพานคอนกรีตที่ได้รับความเสียหายออกได้ เพราะอยู่ในจุดเสี่ยงต่อการพังถล่มซ้ำ