เมื่อวันที่ 16 ก.ค. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์รอง ผบช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณีตามที่ปรากฎทางสื่อโซเชียลมีเดีย ได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม แบบขบวนคาร์ม็อบโดยรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลา 13.00 น. และจะเคลื่อนขบวนไปบริเวณ กองบัญชาการกองทัพบก กองบัญชาการกองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตามลำดับ นั้น

เนื่องจากเส้นทางการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ และบริเวณการชุมนุมเป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประขาซน บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเสี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุมดังนี้

  1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ
    1.1 อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไป กองบัญชาการกองทัพบก (ที่หมาย 1)
  • อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย – ถ.ราชดำเนิน

1.2 กองบัญชาการกองทัพบก ไป กองบัญชาการกองทัพเรือ (ที่หมาย 2)

  • ถ.ราชดำเนิน – สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า – ถ.อรุณอัมรินทร์

1.3 กองบัญชาการกองทัพเรือ ไป สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ที่หมาย 3)

  • ถ.อรุณอัมรินทร์ – สะพานสมเด็จพระปั่นเกล้า – ถ.ราชดำเนิน – ถ.นครสวรรค์ -ถ.พิษณุโลก – ถ.เพชรบุรี – ถ.ราชดำริ – ถ.พระราม 1

1.4 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไป หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (ที่หมาย 4)

  • ถ.พระราม 1 – ที่หมาย 4

ทาง บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ไห้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อม วางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ทั้งนี้ บข.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกต้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หาก ต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยง เส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter 1197 ทีมโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล.