เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแฟรนไชส์ดัง ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอบรรยากาศภายในร้านที่สุดเงียบเหงา ลูกค้าหายหมด โดยร้านได้ระบุข้อความว่า “ลูกค้าหายหมดหลังจากรู้ว่าเราชอบคุณพิธา”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างพากันเข้ามาแสดงความความคิดเห็นกันมากมาย อาทิ อย่าได้แคร์ หลังจากนี้ลูกเต็มร้านแน่นอน สาขาไหนครับ, ให้ติดป้ายร้านว่ารับลูกค้าด้อมส้มสิค่ะ, เดี๋ยวพาพวกไปกินค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ, ไม่ต้องกลัวค่ะ ร้านเราก็ส้ม ชัดเจนค่ะ, มีโอกาสเข้ากรุงเทพฯ เมื่อไหร่จะไปอุดหนุนค่ะ ด้อมส้มค่ะ, เดี๋ยวผมปิดร้านพาครอบครัวไปกินครับ, ใครผ่านไปแถวนั้นช่วยน้องๆ เขาด้วย ทุกคนอยากมีประชาธิปไตยเหมือนกันทุกๆ คน

ขณะที่มีบางส่วนที่เข้ามาคอมเมนต์เสียงแตกออกไป โดยมีชาวเน็ตคอมเมนต์ไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องการเมืองแต่ทำคอนเทนต์ไปอีก อาทิ จริงๆ แฟรนไชส์ร้านนี้อร่อยมาก ถ้าคนไม่เข้าร้านจริงๆ ร้านต้องคิดแล้วพลาดตรงไหน, แถวบ้านผมร้านก็ใหญ่โต แต่ลูกค้าน้อยเช่นกัน เพราะเจ้าอื่นอร่อยกว่า, เผ็ดเกินไปค่ะ พอสั่งเผ็ดน้อย รสชาติก็เปลี่ยนอีก, ด้อมส้มทั่วบ้านทั่วเมืองบอกไม่มีลูกค้า ถ้าบอกว่ารักลุงแล้วไม่มีใครไปกินจะเชื่ออยู่ สภาพ, ทำไมรู้สึกว่าเขาจะสร้างกระแสโปรโมตร้าน ถ้าสร้างกระแสจริงๆ คือแย่มากนะ..

ขอบคุณคลิป : porprateepdonmueang