เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่บริเวณด้านข้างอาคารรัฐสภา ถนนทหาร นายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ เดินทางมายังบริเวณศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร เกียกกาย ฝั่งตรงข้ามอาคารรัฐสภา โดย นายทวี สวมเสื้อสีโอลด์โรส มาให้กำลังใจ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึง นายทวี ได้เดินเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า การเดินทางมาในวันนี้เพื่อเดินทางมาให้กำลังใจนายพิธา แม้ตอนแรกจะมีความกังวล ว่านายพิธาจะถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง และมีข่าวว่าวันนี้จะไม่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในรอบที่ 2 แต่ตนก็ยังเชื่อมั่นว่า 8 พรรคร่วม จะจับมือกันเหนียวแน่น และการโหวตจะราบรื่นผ่านไปด้วยดี

ทั้งนี้ในส่วนมาตรา 112 ที่เป็นปัญหาอยู่ตอนนี้ ที่มีคนกล่าวหาว่า นายพิธา ต้องการจะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนตัวได้ดูรายละเอียดแล้ว เป็นเพียงการปรับแก้ไขเท่านั้น ไม่ได้เข้าข่ายล้มล้าง ซึ่งตนเองเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักในสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่พอได้ฟังเหตุผลของ นายพิธา เเล้วก็เห็นด้วยและอยู่เคียงข้าง นายพิธา ดังนั้นจึงไม่อยากให้นำเรื่องของมาตรา 112 มาเป็นเงื่อนไขในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

นายทวี บอกอีกว่าในช่วงเย็นของวันนี้ ตนจะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อถามว่าการเดินทางมาในวันนี้ ได้มีการพูดคุยกับ น.ส.ปารีณา ลูกสาว หรือไม่ นายทวี ตอบว่า ไม่ได้พูดคุยกับลูกสาวในเรื่องของการเมือง ซึ่งตนเดินทางมาด้วยตัวเอง และทางลูกสาวก็ทราบเเล้วว่าตนจะเดินทางมา ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยเสียงสั่นเครือ “…อยากให้นายพิธามีกำลังใจสู้ต่อ แม้ว่าจะเจออุปสรรคอะไรก็ตาม…”