เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ออกโพสต์คลิปวิดีโอเล่าเรื่องราวของ “มนุษย์เงินเดือน” ซึ่งเป็นเรื่องราวของเธอ หลังจากที่ป่วยเป็นโควิด-19 และได้ส่งใบรับรองแพทย์ให้กับหัวหน้าเพื่อลางาน โดยเธอระบุแคปชั่นว่า “เมื่อคุณส่งใบรับรองแพทย์ ขอลาป่วย แต่หัวหน้าบอกว่า ทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจนะ”

ซึ่งภายในคลิปได้เผยให้เห็นแชตของหัวหน้าที่พิมพ์ตอบกลับ หลังจากเธอส่งใบลาว่า “ปัญหานี้เมื่อไหร่จะหาย วันนี้ วันหน้าก็เป็นแบบนี้อีก เราไม่ดูแลตนเองเลย มันส่งผลกระทบต่อทีม ต่อ KPI ตนเอง ถ้าไม่ผ่าน เขาไม่เอาไว้เลยนะ พี่ไม่เคยลาทำงานมา 10 ปี ขนาดไม่สบายยังไม่ลา พวกเราไม่ดูแลตนเองเลย”

นอกจากนี้ยังพิมพ์กลับมาอีกว่า “เราทำอะไรรู้อยู่แก่ใจนะครับ ลาได้ แต่ส่งมอบยอดให้พี่ตาม target ด้วยนะ ยอดขายมายังไงไปจัดการนะ ไปหายอดแบบโปรเร่งยอดมานะครับ”

งานนี้ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ หืมมมม 10 ปีไม่เคยลา รักบริษัทเว่อร์มาก, เปลี่ยนจากใบลางานเป็นใบลาออกค่ะ เคยทำมาแล้วสำเร็จด้วยดีค่ะไม่มีกินนิดหน่อย 5555, เข้าใจเลย ตอนนั้นปวดท้อง หัวหน้าบอกพี่เคยปวดจนยืนไม่อยู่ยังทำได้ บอกว่าเราไม่มีความอดทน สรุปเราต้องผ่าตัด 55555 ตอนนี้ลาออกละค่ะ, ไปนั่งทำงานด้วยกันเลยค่ะงั้น นั่งใกล้ๆ หัวหน้าเลย, เคยเจอหัวหน้าเก่า มันบอกมันไม่เคยลา มันอดทน, เจอหัวหน้าแบบนี้เหมือนกันค่ะ เลยขอเขาลาครั้งสุดท้ายลาออก, ร้องเรียนผ่านกรมได้ครับ ละเดี๋ยวทางกรมจะติดต่อไปที่ บ.เอง จะมีการเรียกเข้าไปตรวจสอบครับ..