เมื่อวันที่ 21 ก.ค. นางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย น.ส.พิทยาภรณ์ ชูรัตน์ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกันแถลงความคืบหน้าคดี 3 คดี ได้แก่ คดีฉ้อโกงแชร์ Forex-3D คดีหมูเถื่อน 161 ตู้ คดีหุ้นสตาร์ค พร้อมตอบข้อซักถามสื่อมวลชน

ในส่วนของคดีหุ้นสตาร์ค นางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า จากการที่ดีเอสไอรวบรวมพยานหลักฐานมาอย่างต่อเนื่องตลอดนั้น ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ, นายชินวัฒน์ อัศวโภคี, นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม ส่วนหมายจับในขณะนี้มีทั้งหมด 3 ราย คือ นายชนินทร์ เย็นสุดใจ, นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ, น.ส.ยสบวร อำมฤต ซึ่งในจำนวนนี้มีเพียงนายศรัทธา และ น.ส.ยสบวร ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และทั้งคู่ให้การปฏิเสธในทุกข้อหา พร้อมขอยื่นเอกสารชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาในภายหลัง ส่วนนายวนรัชต์ ภายหลังการออกหมายเรียกผู้ต้องหานั้น เจ้าตัวได้ขอเลื่อนนัดหมาย อ้างเหตุป่วย โดยมีใบรับรองแพทย์ประกอบแจ้งมายังพนักงานสอบสวน ส่วนกรณีของนายชนินทร์ เย็นสุดใจ ที่หนีหมายจับนั้น ดีเอสไอได้ประสานไปยังองค์การตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล เพื่อดำเนินการออกหมายน้ำเงิน ขอความร่วมมือตำรวจสากลทั่วโลกตามหาถิ่นที่อยู่ของผู้ต้องหา เพื่อดีเอสไอสามารถนำตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดี และให้กรมการกงสุล ยกเลิกหนังสือเดินทางอีกด้วย

โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยอีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้มีการทำหนังสือถึงสำนักงานที่ดิน และได้มีการอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับหุ้นสตาร์คเพิ่มเติม ประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์ เป็นที่ดิน 2 แปลง และบ้าน 1 หลัง ไว้ตรวจสอบ และยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อเร่งติดตามยึดทรัพย์ต่อไป และจะเร่งสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่มีบุคคลอื่นๆ เกี่ยวข้องด้วย

โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยต่อว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ ได้เข้ารับทราบข้อหากับพนักงานสอบสวน กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน โดยเป็นการขอเข้าพบก่อนกำหนดเวลา และเจ้าตัวได้ให้การปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมขอส่งหนังสือแก้ข้อกล่าวหาภายหลัง.