หญิงสาวเจ้าของบัญชีผู้ใช้เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ในชื่อ “Shweta Kukreja” โพสต์ภาพถ่ายด้านหลังของชายหนุ่มคนหนึ่งในงานคอนเสิร์ต “เอ๊ด ชีแรน” ที่สนามแข่งม้ามหาลักษมี เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา และโพสต์ของเธอได้กลายเป็นไวรัลพร้อมด้วยยอดเข้าชมเฉียด 840,000 ครั้ง

จุดสนใจของภาพคือด้านหลังของเสื้อยืดสีขาวที่ชายหนุ่มสวมอยู่ซึ่งพิมพ์ลวดลายเป็นเครื่องหมายคิวอาร์โค้ด พร้อมข้อความกำกับว่า “สำหรับคนโสดเท่านั้น” 

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้เอ็กซ์อีกคนในชื่อว่า “LadyPeraltaa” ก็ถ่ายภาพชายหนุ่มคนนี้ไว้เป็นคลิปวิดีโอและนำไปโพสต์เช่นกัน

เมื่อสแกนภาพคิวอาร์โค้ดที่พิมพ์อยู่บนเสื้อยืดของชายหนุ่มในภาพ ก็จะมีลิงก์ให้กดซึ่งจะนำไปสู่หน้าโปรไฟล์ของเจ้าของเสื้อบน “ทินเดอร์” เว็บไซต์หาคู่ชื่อดัง

Kukreja ผู้ซึ่งลองกดลิงก์เข้าไปดูได้โพสต์ภาพหน้าโปรไฟล์ของชายหนุ่มเอาไว้ด้วย ในหน้าเพจดังกล่าวระบุว่า ชายหนุ่มคนนี้ชื่อ ฮาร์ดิก อายุ 22 ปี เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเดลี ปัจจุบันพักอยู่ที่มุมไบ

ในหน้าโปรไฟล์ของ ฮาร์ดิก ยังมีข้อความเขียนเอาไว้ “ดูซิว่าใครนะที่หาผมเจอในที่สุด ถูกต้องแล้วครับ ผมคือผู้ชายที่คุณเห็นในคอนเสิร์ตว่าสวมเสื้อที่มีรูปให้สแกนได้ ถ้าได้นัดไปกินไอศกรีมด้วยกันก็น่าจะเป็นเดทแรกที่ดีมาก ๆ (คุณคิดว่าไงล่ะ?)”

อย่างไรก็ตาม เมื่ออ่านต่อไปก็พบข้อความปิดท้ายที่ระบุว่า “โปรไฟล์นี้ทำขึ้นมาเพื่อโปรโมตบริการเท่านั้น” สื่อนัยว่านี่อาจเป็นเพียงลูกเล่นทางการตลาดเพื่อโปรโมตเว็บไซต์

ต่อมาก็มีผู้ค้นพบหนุ่มอินเดียที่ชื่อว่า ฮาร์ดิก อาเนจา บนอินสตาแกรม ซึ่งเขียนถึงตัวเองเอาไว้ว่ามีอาชีพเป็น “นักแสดง” และมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นคนหนึ่งที่อ้างว่า อาเนจา คือชายหนุ่มคนเดียวกันกับหนุ่มสวมเสื้อยืดมีลายคิวอาร์โค้ดในคอนเสิร์ตเอ๊ด ชีแรนที่ปรากฏในภาพไวรัล

แม้ว่าจะยังมีข้อกังขาว่า ชายหนุ่มเจ้าของเสื้อลายคิวอาร์โค้ดอยากหาแฟนจริง ๆ หรือเป็นเพียงแผนการตลาดของทินเดอร์ แต่ชาวเอ็กซ์หลายคนก็มองว่าเสื้อยืดแบบนี้เป็นนวัตกรรมของการหาคู่ของยุคนี้ หรือจะเรียกว่าเป็นกลเม็ดดึงดูดความสนใจสาว ๆ ที่เหนือชั้นก็ว่าได้

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : X / @ShwetaKukreja_