เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 11.00-17.00 น. ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม ถนนธนะรัชต์ ตั้งแต่ช่วง กม.3-4 หน้า อบต.หนองน้ำแดง ไปจนถึงช่วงใต้สะพานมอเตอร์เวย์ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เส้นทาง ปากช่อง –เขาใหญ่ ระยะ 2 กม. น้ำสูงกว่า 20-30 ซม.และมีน้ำไหลแรง น้ำป่าได้ทะลักท่วมร้านค้าริมถนนจนทำให้ถังน้ำแข็งขนาดใหญ่ลอยไปตามน้ำ ทำให้การจราจรสัญจรลำบาก และสวนสตอเบอรี่ กำลังปลูกในพื้นที่ริมถนนได้รับความเสียหายกว่า 3 ไร่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงปากช่องที่ 1 ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และให้ขับรถช้าๆ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง สาเหตุจากผู้ขับขี่ ขับรถเร็วขณะมีน้ำท่วมถนนทำให้ยางล้อรถไม่เกาะพื้นถนน เสียหลักเกิดอุบัติเหตุ กระทั่งช่วงค่ำปริมาณฝนเริ่มเบาบางลง ทำให้น้ำป่าลดลง

นายภูวมาท คงกำเนิด หัวหน้าหมวดทางหลวงปากช่อง กล่าวว่า ที่ผ่านมาเกิดน้ำป่าเอ่อท่วมถนนช่วงลงสะพานต่างระดับเขาใหญ่ แต่กรมทางหลวงได้นำงบประมาณมาปรับปรุงเสริมพื้นถนนให้สูงขึ้นและขุดลอกร่องระบายน้ำ 2 ด้าน จึงทำให้ไม่ท่วมในจุดนั้น แต่น้ำป่าก็เปลี่ยนทิศทางมาท่วมในจุดนี้ เนื่องจากฝนตกหนักทำให้น้ำระบายไม่ทัน หากคืนนี้ฝนไม่ตกหนักปริมาณน้ำก็จะลดลงไม่ท่วมอีก

ขอบคุณภาพ ‘ปากช่องนิวส์’