เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวันเดียวกันนี้ยังคงใช้ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ในการประชุม ครม. เนื่องจากห้องประชุม ครม. เดิม ที่ตึกสันติไมตรี มีการเตรียมพื้นที่จัดงานสโมสรสันนิบาต ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลาการประชุม เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว รวมถึง น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ลาการประชุมเช่นกัน 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายสื่อมวลชนก่อนการประชุมว่า “สวัสดี” เมื่อถามว่าวันนี้จะมีการเสนอเพิ่มวันหยุดต่อเนื่องในวันที่ 31 ก.ค. เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “…เดี๋ยวรอฟังการประชุม ครม. …”

ด้าน นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า วันเดียวกันนี้จะมีการเสนอต่อที่ประชุม ครม. วันที่ 31 ก.ค. เป็นวันหยุดราชการ เพื่อให้เป็นวันหยุดต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ขอให้รอมติ ครม. วันเดียวกันนี้ว่า จะมีความเห็นอย่างไร 

ผู้สื่อข่าวรายงาน การเสนอพิจารณากำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษประจำปี 2566 (เพิ่มเติม) วันที่ 31 ก.ค. 66 จะทำให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.-2 ส.ค. รวม 6 วัน.