เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผลการประกาศรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 รางวัลที่ 1 ออก 590417 นางพวงเพชร เพละชื่น อายุ 72 ปี แม่ค้าขายกุยช่าย อายุ 72 ปี ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อลงบันทักประจำวันเป็นหลักฐาน หลังถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ 12 ล้านบาท

นางพวงเพชร กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยความตื่นเต้นว่า 17 เป็นเลขที่ตนชื่นชอบและมักซื้อติดไว้เป็นประจำทุกงวด งวดละไม่ต่ำกว่า 2 ใบเนื่องจากเป็นวันเกิดหลานชายที่ตนเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก และงวดนี้ยังคงเลือกซื้อที่แผงแม่ค้าที่ตลาดสดที่ตนขายกุยช่ายอยู่เนื่องจากใกล้ถึงวันเกิดหลานชายแล้วคือ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ซึ่งแผงที่ซื้อมีเลข 590417 จำนวน 2 ใบ จึงซื้อมาทั้ง 2 ใบ

“ช่วงเช้าก่อนจะไปขายกุยช่ายรู้สึกคันมือตลอดเวลา ไม่นึกว่าหลานชายจะให้โชค ดีใจและตื่นเต้นมาก โดยได้แจ้งให้ลูกๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดทราบเรื่องแล้ว และจะรอลูกๆ กลับมาก่อน เบื้องต้นเงินรางวัลที่ได้ 12 ล้านบาท จะนำไปใช้หนี้ที่มีทั้งหมด และอยากจะซื้อแผงขายกุยช่าย เนื่องจากทุกวันนี้ยังเช่า และไม่คิดจะหยุดขาย เพราะเป็นอาชีพที่สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวมาตลอด การจัดสรรเงินอยากรอลูกๆ กลับมาก่อน” คุณยาย กล่าว.