เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุฆ่ารัดคอหญิงสาวภายในห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่งในต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนคร ที่เกิดเหตุพบศพหญิงวัย 46 ปี นอนหงายอยู่บนเตียงลำคอถูกรัดด้วยเชือกสีดำ สวมชุดนอนสีฟ้า ที่ข้างหมอนพบถุงยางอนามัยยังไม่ได้ใช้ บนโต๊ะหัวเตียงมีโทรศัพท์เสียบชาร์จแบตเตอรี่ไว้ บริเวณเก้าอี้พบแปรงสีฟันและเครื่องสำอางวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำศพส่งรพ.มหาราช เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบรถจยย.ของผู้ตายจอดอยู่ที่หน้าห้องพัก

พนักงานของรีสอร์ทให้การว่า วานนี้หญิงสาวคนดังกล่าวเข้ามาพักกับผู้ชายอีกคนอายุประมาณ 50 ปี โดยทั้งสองขี่รถจยย.มาคนละคันตามหลังกันมา กระทั่งถึงเวลาเช็กเอ้าท์วันนี้พนักงานได้ไปเรียกบอกหมดเวลา แต่ในห้องก็เงียบไม่มีการเคลื่อนไหว และรถจยย.หน้าห้องก็เหลือจอดอยู่เพียง 1 คัน จึงได้เปิดประตูเข้าไปพบศพหญิงดังกล่าวเสียชีวิตอยู่บนเตียง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ชายที่มาเข้าพักกับผู้ตายน่าจะเป็นคู่ขากัน ก่อนเกิดเหตุได้นัดมานอนในรีสอร์ทดังกล่าวแต่เกิดทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนฝ่ายชายบันดาลโทสะใช้เชือกรัดคอฝ่ายหญิงจนเสียชีวิตก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งจะได้เร่งสืบสวนติดตามตัวฝ่ายชายมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป