เรียกได้ว่ากำลังเป็นดราม่าที่สังคมกำลังคอมเมนต์วิจารณ์ดุเดือด เมื่อมีสาวรายหนึ่ง โพสต์ข้อความถกถามชาวเน็ตในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค หลังจากตัวเองสั่งฟู้ดดิลิเวอรี่แห่งหนึ่ง แต่ได้ซื้อต้มแซ่บหมูสด ขอเพิ่มมะนาว 1 ซีก ปรากฏว่าพอไรเดอร์มาส่งอาหาร ในใบเสร็จกลับถูกคิดราคาเพิ่มอีก 3 บาท

ซึ่งเธอก็ตกใจและเช็กดู คือแม่ค้าคิดเพิ่มมาจากราคามะนาว โดยเธอรู้สึกสงสัยว่าแบบนี้คือเป็นเรื่องปกติไหม และโพสต์ถามว่า “ถ้าคุณเป็นคนขาย แล้วลูกค้าสั่งอาหารประเภทยำ กับต้มแซ่บ แล้วขอมะนาว 1 ซีก คุณจะคิดเงิน หรือให้ฟรี ในมุมมองของเรา (ก็ไม่ได้ว่าตัวเองถูก) แต่ถ้าลูกค้าสั่งอาหารที่ต้องมีรสเปรี้ยวนำ ลูกค้าอาจทานเปรี้ยวกว่าที่ร้านปรุง อยากบีบมะนาวเพิ่ม เราจะให้ลูกค้าฟรี แนบรูปที่มีบิลและมะนาว 1 ซีกค่ะ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่มองว่ามะนาวควรให้ฟรี ไม่ได้ขาดทุนหรือเสียหายอะไร ซึ่งหลายคนก็เห็นต่างว่า ถ้าลูกค้าขอลดเปรี้ยว ทางร้านจะปรับราคาลดให้มั้ย

นอกจากนี้ ก็มีความคิดเห็นบางกลุ่มมองว่าแม่ค้าทำถูกต้อง ทุกออร์เดอร์มีต้นทุน และต้องมีกำไร ถ้าให้ฟรีทุกอย่างคงขาดทุน และผู้บริโภคก็ควรยอมรับในเรื่องรสชาติสูตรทางร้านหรือไม่?…

คลิก : เพื่อชมต้นโพสต์