เมื่อวันที่ 2 ส.ค. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลประศุก อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี หลังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากนายราชันย์ (สงวนนามสกุล) ว่าตนเองกับภรรยาที่ป่วยติดเตียง ถูกนายโอ อายุ 37 ปี ลูกชายที่ติดยาอย่างหนัก ทำร้ายร่างกายเป็นประจำ และขอให้นำตัวลูกชายไปบำบัดยาเสพติดให้หายขาด

นายราชันย์ เล่าว่า ลูกชายติดยาเสพติดมาแล้วหลายปี จนมาช่วงปีหลังนี้ คลั่งยาอย่างหนัก เริ่มทำร้ายแม่ที่ป่วยติดเตียง ทั้งเหยียบอก บังคับให้กราบเท้า เอาขวดน้ำขว้างใส่ ทุบตี บังคับให้กินฉี่ เอาฉี่สาดใส่ เอาจักรยานทุ่มใส่ และหนักสุดคือจะเอามีดควักลูกตา โดยบอกว่าจะเอาไปให้น้าที่ไม่มีลูกตา นอกจากนี้ยังเอาไม้ไล่ตีพ่อ เอาลูกดินใส่หนังสติ๊กยิง เวลาตนไปทำงานจะต้องพาภรรยาที่ป่วยติดเตียงไปฝากไว้ที่บ้านน้องสาว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย หลังเลิกงานตอนเย็นถึงจะพากลับบ้าน

ที่ผ่านมา ตนเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่เมื่อตำรวจมาจับส่งตัวเข้าบำบัดที่โรงพยาบาลไม่นาน ก็กลับมามีพฤติกรรมเดิมๆ อีก โดยนายโอ จะเสพยาบ้าวันละ 20 เม็ด บังคับขอเงินพ่อกับแม่ทุกวัน ถ้าไม่ให้ก็จะทำร้าย โดยขู่ว่าจะฆ่าทั้งพ่อและแม่ ตนจึงร้องเรียนไปยัง กัน จอมพลัง เพื่อให้มาช่วยเหลือ จากนั้นนายราชันย์ ได้พา กัน จอมพลัง และเจ้าหน้าที่ไปดูมุมที่นอนของนายโอ ซึ่งมีอุปกรณ์เสพยา ถุงซิปใส่ยาบ้า ยาไอซ์ ที่นายโอสะสมไว้ และยังพบท่อนไม้ขนาดความยาว 1 เมตร ไม้คมแฝก 2 อัน และกระสุนดินพร้อมหนังสติ๊กที่ไว้ใช้ทำร้ายพ่อแม่ของตนเองด้วย

ด้าน กัน จอมพลัง ได้ประสานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายโอ ไปตรวจสารเสพติดที่ สภ.อินทร์บุรี พบว่าปัสสาวะสีม่วง ขณะเดียวกันก็ได้ให้นายราชันย์และภรรยา แจ้งความกับ พ.ต.ท.ชาญวิทย์ เพ็งบุญ สว.สอบสวน สภ.อินทร์บุรี สอบสวนเบื้องต้นนายโอ อ้างว่า ที่ทำไปเพราะป้องกันตัว ไม่ได้หลอน พ่อแม่จะทำร้ายก่อน จึงต้องป้องกันตัว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับนายโอ ในข้อหาเสพยาเสพติดและทำร้ายบุพการี และส่งตัวไปบำบัดยาเสพติดตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป