เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.อก.บช.ทท. ได้เดินทางมาตรวจราชการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมประชุมเร่งรัดติดตามผลการสืบสวนสอบสวนคดีสำคัญ และการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของ ภ.จว.นครศรีธรรมราช

ในเบื้องต้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ขอบคุณ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และกำลังพลทุกนาย ที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละทุ่มเท โดย ผบ.ตร. ฝากความห่วงใยมาถึงกำลังพลของ ภ.จว.นครศรีธรรมราช ทุกนาย

มีรายงานว่าในที่ประชุมได้มีการหยิบยกเอารายงานเหตุการณ์อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและเหตุการณ์ที่ต้องรายงานด่วน ที่ ตช.023(นศ.)(20).2/207 วันที่ 31 ก.ค. 2566 ซึ่งมีการรายงานเหตุการณ์ให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายตำรวจตั้งแต่ ผกก. รอง ผบก. และ ผบก.ภ.จว. ไปจนถึง ผบช.ภาค 8, ผช.ผบ.ตร. รอง ผบ.ตร.(ปป.) รอง ผบ.ตร.(สส.) และฝ่ายปกครอง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรรมราช และนายอำเภอชะอวด ซึ่งคดีนี้เกิดเหตุภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งท้องที่หมู่ 1 ต.ควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ริมถนนสายเอเชีย 41 เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 4 ก.พ. 66 และการแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 31 ก.ค. 66 ตามประจำวันคดีอาญาเลขที่ 545/2566 ข้อหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยยู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น โดยผู้เสียหายคือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี เป็นมารดาของ น.ส.บี อายุ 17 ปี (นามสมมุติ) ผู้ถูกกระทำอนาจาร

พฤติการณ์แห่งคดี น.ส.บี ได้ขออนุญาตมารดาไปทำงานช่วงวันหยุดเรียนเพื่อหารายได้พิเศษ โดยไปสมัครเป็นพนักงานขายนํ้ามันของปั๊มน้ำมันดังกล่าว ซึ่งเป็นของนายตำรวจยศ “พ.ต.ท.” ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รอง ผกก.ป. ของ สภ.แห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช โดยเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 66 เวลา 11.50 น. ขณะที่ น.ส.บี ได้มาทำงานตามปกติและได้เข้าไปในห้องซึ่งเป็นเคาน์เตอร์เก็บเงินของปั๊มน้ำมัน โดยมี พ.ต.ท. เจ้าของปั๊มนํ้ามันดังกล่าวนั่งอยู่ เพื่อรอแลกเงินเพื่อที่จะนำไปทอนให้กับลูกค้า แต่กลับถูก พ.ต.ท. กระทำอนาจาร โดยหลังเกิดเหตุ ได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นไปเล่าให้มารดาฟัง จนกระทั่งวันที่ 31 ก.ค. 66 จึงได้ตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท. นายดังกล่าว โดยมี พ.ต.ท.ธนดล ช่อชั้น สว.(สอบสวน) เป็นพนักงานสอบสวนเวรรับแจ้งความ

ในเรื่องนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้สอบถามความคืบหน้าในการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมกำชับให้พนักงานสอบสวนและผู้บังคับบัญชาเร่งดำเนินการเป็นตามข้อเท็จจริง ไม่มีการเข้าช่วยเหลือพวกเดียวกัน ซึ่งทาง พล.ต.ต.สมชาย ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับ พ.ต.ท. อย่างตรงไปตรงมา ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากเหตุการณ์เกิดมาตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. 66 แต่ผู้เสียหายเพิ่งเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 66 รวมระยะเวลานานถึง 6 เดือน หากพนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้แน่นหนา ก็จะออกหมายเรียก พ.ต.ท. นายดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหา หรือเสนอออกหมายจับกุม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามที่จะประสานงานติดต่อขอสัมภาษณ์ พ.ต.ท. เจ้าของปั๊มน้ำมันที่ถูกกล่าวหา โดย พ.ต.ท. รายดังกล่าวไม่ยอมให้พบและสัมภาษณ์ แต่ยืนยันหนักแน่นว่า เรื่องที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริง และพร้อมที่จะต่อสู้คดีในกระบวนการยุติธรรมชั้นศาลอย่างเต็มที่.