เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 66 นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล “ไข่มุก” นายก อบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ร่วมกับหนังสือพิมพ์มติชน จัดทำโพลเพื่อสำรวจความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนทั่วประเทศ หัวข้อ “รัฐบาลเศรษฐาควรแก้ปัญหาอะไร” โดยเปิดโอกาสแสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางออนไลน์นั้น ทั้งนี้ ในส่วนความคิดเห็นของตนนั้น อยากให้นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล เร่งแก้ไขปัญหาในประเด็นของเศรษฐกิจและปากท้อง

โหวตได้แล้ว! โพลเดลินิวส์ X มติชน รัฐบาลเศรษฐาควรแก้ปัญหาอะไร?

นายกไข่มุก กล่าวอีกว่า จ.กาฬสินธุ์ มีอัตลักษณ์ที่สำคัญด้านแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเพณีที่โดดเด่นและหลากหลาย มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยแหล่งน้ำ และทรัพยากรธรรมชาติ พืชผลทางการเกษตร เป็นอู่ข้าวอู่น้ำอีกแหล่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองรองด้านการท่องเที่ยว ขณะที่ อบจ.กาฬสินธุ์ มีแนวทางการทำงาน ที่ประสานสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด เล็งผุดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่บริเวณบึงอร่าม ต.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ 109 ไร่ ซึ่งอยู่ติดถนนสายสายหลักขอนแก่น-มุกดาหาร หรือถนนสายอีสต์-เวสต์คอร์ริดอร์ หรือถนนสายอินโดจีน ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวนำร่องครบวงจร ประกอบด้วยศูนย์สินค้าด้านการเกษตร อาหารปลอดภัย เพื่อกระจายรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้พี่น้องประชาชนมีรายได้ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตามนโยบายรัฐบาล

นายกไข่มุก กล่าวอีกว่า โครงการดังกล่าว จึงอยากขอรับการสนับสนุนจากนายกเศรษฐา ให้มีการเร่งรัดงบประมาณเพื่อดำเนินการ ที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานราก แก้ปัญหาเศรษฐกิจจากระดับชุมชน สู่ระดับภูมิภาคและระดับประเทศต่อไป ซึ่งจะส่งผลดีต่อการแก้ไขปัญหาปากท้องได้เป็นอย่างยั่งยืน

“นอกจากนี้ ในส่วนของปัญหายาเสพติด ก็เป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากปัจจุบันพบว่า ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ป่วยจิตเวช ที่มีผลกระทบจากยาเสพติดไม่น้อยกว่า 3,000 คน ทีเดียว ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต เกิดปัญหาสังคมตามมามากมาย ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาล มีมาตรการแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วนด้วย ดังนั้น เพื่อปัญหาต่างๆ จะได้รับการแก้ไขเร็วไวขึ้น จึงขออยากเชิญชวนพี่น้องประชาชน ทุกสาขาอาชีพ ร่วมทำโพลกับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ x มติชน แนะรัฐบาลแก้ปัญหาเร่งรัด เช่น เรื่องไหนอยากให้แก้ไข เรื่องไหนอยากให้เกิดขึ้น ก็แสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ ซึ่งจะเป็นการหนุนเสริม และกระตุ้นให้รัฐบาลทำงานได้อย่างเร่งรัด ฉับไว เชื่อการทำโพลจะเป็นกระบอกเสียงสำคัญ และเป็นทางด่วนผ่านช่องทางออนไลน์ ให้ “นายกฯ เศรษฐา” ดำเนินการแก้ปัญหาได้รวดเร็ว ตรงจุด และตรงตามความต้องการ” นายก อบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวในที่สุด