เมื่อวันที่ 6 ส.ค. พ.ต.ท.สพัศ ปราการพิทักษ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย ถูกฟันด้วยอาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสในบ้านพักพื้นที่ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว บริเวณภายในครัวพบกองเลือดกระจายเต็มพื้นที่ ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ถูกฟันที่ศีรษะ 1 แผล ใต้แขนซ้าย 1 แผล เป็นแผลฉกรรจ์ ล่องนิ้วโป้ง 1 แผล ฝ่ามือ ขวา 1 แผล เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งรักษาที่ รพ.บางพลี ส่วนคนร้ายหลังเกิดเหตุได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปทันที ทราบชื่อเพียง “นายเต๋า หลังวัด”

จากการสอบถาม นายเค (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี น้าชายผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ปกติ นายเต๋า จะพักอาศัยอยู่กับแม่ผู้บาดเจ็บย่านบางพลี จะกลับเข้ามาบ้านหลานชายอาทิตย์ละครั้ง พอเข้ามาก็มานั่งดื่มเหล้าที่เพิงพักหน้าบ้านเป็นประจำ ก่อนหน้านี้เคยมีปากเสียงกับหลานชายเรื่องขับขี่จยย. จนมาวันนี้ก็มีปากเสียงกันอีกจนถึงขั้นชกต่อยกัน แต่เพราะหลานชายตัวใหญ่ นายเต๋า คงสู้แรงไม่ไหว จึงใช้มีดอีโต้ไล่ฟันหลานได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ด้าน นางเก๋ (นามสมมุติ) แม่ของนายเอ เล่าให้ฟังว่า ตนกับแฟนใหม่คบหาและอยู่ด้วยกันมาประมาณสองปี ที่ผ่านมามีปากเสียงกันอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เคยถึงขั้นลงไม้ลงมือ ยอมรับว่าลูกชายจะเป็นคนอารมณ์ร้อน คาดว่าคงดื่มเหล้ากันทั้งคู่ พอมีปากเสียงกัน ทำให้แฟนใหม่ใช้มีดฟันหัวลูกชายจนบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่ด้วย แต่จากนี้คงต้องเข้าแจ้งความให้ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี เพราะถือว่าทำเกิดกว่าเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.